<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สามารถแสดงดัชนีราคา Bitcoin และ Ethereum ‘ผ่านช่อง Search’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Twitter ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาราคาของ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ได้ง่ายๆ โดยพิมพ์ “Bitcoin” หรือ “ Ethereum” ลงในแท็บค้นหา

ฟีเจอร์นี้เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก “$Cashtags” และได้ถูกประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยบัญชี Twitter Business เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม

Twitter Business ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็น หุ้น เงินทุนของกระดานเทรด หรือราคาเหรียญ Crypto ขอเพียงแค่ใส่เครื่องหมาย $ ไว้ด้านหน้า ผู้ค้นหาก็สามารถเห็นลิงค์ที่สามารถพาไปยังผลลัพธ์การค้นหาได้ทันที ซึ่งรวมไปถึงกราฟราคาของสิ่งที่ทำการค้นหาด้วย

หลังจากฟีเจอร์ใหม่นี้เปิดได้ไม่นาน  Elon Musk CEO คนปัจจุบันของ Twitter ก็ได้ออกมารีทวีตประกาศพร้อมกล่าวว่า “นี่คือหนึ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กำลังจะเกิดขึ้นในส่วนการเงินของ Twitter”

ปัจจุบันฟีเจอร์นี้สามารถแสดงกราฟดัชนีราคาเหรียญคริปโตได้เพียงแค่สองเหรียญเท่านั้นคือ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งหมายความว่าเหรียญ Crypto สกุลอื่น ๆ รวมถึง Dogecoin ที่ Elon Musk ยังไม่ได้รับการสนับสนุนในฟีเจอร์นี้

อย่างไรก็ตาม Twitter Business กล่าวว่า ทางแผนกคาดหวังที่จะขยายระบบนี้ไปยัง Crypto สกุลอื่นเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งาน “ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้”

อย่างไรก็ดี ชาวทวีตค้นพบว่าการพิมพ์คำว่า Bitcoin ในรูปแบบอื่น ๆ ลงไปในช่องค้นหา เช่น “$Bitcoin” “Bitcoin price” และ “BTC price” ก็สามารถแสดงกราฟราคาได้เช่นกัน รวมถึง Ethereum


ที่มา: Cointelegraph