<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศแจก LUNA Airdrop รอบที่สองไปยังผู้ถือเหรียญ LUNC และ USTC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดคริปโตชั้นนำอย่าง Binance เพิ่งประกาศเสร็จสิ้นการแจกเหรียญ LUNA Airdrop ครั้งที่สองให้กับผู้ถือ Terra Classic (LUNC) และ TerraClassicUSD (USTC) ที่มีสิทธิ์ได้รับเหรียญดังกล่าวในช่วงก่อนและหลังการล่มสลายของ Terra เมื่อเดือนพฤษภาคม

ตามประกาศของทาง Binance ภาพสแนปชอตเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ก่อนการล่มสลายของ Terra และภาพหลังจากล่มสลายในวันที่ 26 พฤษภาคม จำนวนเหรียญ LUNA ที่แจกจ่ายให้กับผู้ใช้ที่ถือครองก่อนและหลังการล่มสลายนั้นแตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากมูลค่าของเหรียญในเครือข่าย Terra ลดลงในขณะนั้น

ระบบนิเวศดั้งเดิมของ Terra พังทลายลงเมื่อต้นปีนี้ และเปลี่ยนชื่อเป็น Terra Classic ในเวลาต่อมา ในขณะที่บล็อกเชนใหม่ที่แยกออกจากกันได้นำแบรนด์ Terra มาใช้ด้วย โดยเมื่อระบบนิเวศของ Terra พังทลาย อุปทานหมุนเวียนก็เพิ่มขึ้นจาก 340 ล้านโทเค็นเป็น 6.9 ล้านล้าน และเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ก่อนที่ต่อมาผู้สนับสนุนเหรียญ LUNC จะเสอนให้เก็บภาษีในอัตรา 1.2% สำหรับธุรกรรมทั้งหมดที่ดำเนินการบนเครือข่าย

Binance ได้สนับสนุนการเผาเหรียญเหล่านี้เพื่อตอบสนองต่อข้อเสนอของชุมชน LUNC เกี่ยวกับการเผาค่าธรรมเนียมการซื้อขายบนเครือข่าย โดยในการเผาเหรียญครั้งที่สามนั้นได้ลบเหรียญออกจากการหมุนเวียนไปทั้งหมด 2.5 พันล้าน LUNC ในธุรกรรมเดียว โดยในขณะนั้นเหรียญ LUNC มีมูลค่าเกือบ 660,000 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจากเพจของ Binance

ตามรายงาน Changpeng Zhao CEO ของ Binance สังเกตว่ากระดานเทรดเผาเหรียญไปประมาณ 5.6 พันล้าน LUNC ในการเผาครั้งแรก โดยช่วงนั้นเหรียญทั้งหมดมีมูลค่ารวมกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์

Tobias Andersen วิศวกรบล็อกเชนและนักพัฒนาอาวุโสของ Bitcoin Suisse AG ได้ส่งข้อเสนอที่สรุปวิธีแก้ปัญหาของเหรียญ TerraClassicUSD ที่ไม่มีหลักประกัน ด้วยการเพิ่มทุนให้กับ USTC ผ่านการนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณและการกระชับเชิงปริมาณ ด้วยการใช้ “partitioned pools” และโซลูชันอื่นๆ

ทั้งนี้ Binance ยังเปิดเผยอีกด้วยว่าจะดำเนินการแจก Airdrop เป็นเหรียญ LUNA ที่เหลือ ให้กับผู้ใช้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022 ถึงมิถุนายน 2023 โดยคาดว่าการแจกจ่ายเหรียญ Airdrop ทั้งหมดจะกินเวลาประมาณ 24 – 48 เดือน

อย่างไรก็ตาม Binance จะไม่เผยแพร่ประกาศอื่นใดเกี่ยวกับ Airdrop เหล่านี้ อีกทั้งผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาและหน่วยงานประเภท sanctioned entities ก็จะไม่มีสิทธิ์ได้รับ Airdrop ดังกล่าว โดยในขณะนี้ชุมชน Terra Classic ได้ต่อสู้เพื่อผลักดันให้แพลตฟอร์มได้รับการยอมรับมากขึ้น รวมไปถึงการสร้างคำร้องขอจดทะเบียนในกระดานเทรด Coinbase

ที่มา: cryptoglobe