<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance โต้ข่าว FUD ยืนยัน ! “บริษัทที่แข็งแกร่งจะไม่ถูกทำลายลงด้วยโพสต์ทวีต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ได้เผยแพร่แถลงการณ์เพื่อตอบโต้ “ข่าว FUD จากสื่อและชุมชนคริปโต” ที่เกี่ยวข้องกับสภาพการเงินของบริษัทในช่วงการล่มสลายของ FTX กระดานเทรดคู่แข่ง

FTX ล่มสลายเพราะทำการยักยอกสินทรัพย์ของผู้ใช้บริการ และสภาพทางการเงินของ Binance จะไม่ถูกทำลายด้วยโพสตทวีต” บทความจากบล็อกของ Binance กล่าว

บทความของบริษัทที่มีชื่อหัวข้อว่า “การเผชิญหน้ากับ FUD” นี้ เป็นการตอบโต้ข้อกล่าวหาที่ว่า การเงินของ Binance นั้น “คลุมเครือ” ตามที่ถูกกล่าวหาโดยสำนักข่าว Reuters ในบทความเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม

Binance เขียนระบุว่าทางบริษัท “ไม่จะเป็นต้อง” เปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดว่าเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของบริษัท เนื่องจากบริษัทไม่ใช่บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ Binance ยังเสริมว่าบริษัทสามารถพึ่งพาตนเองได้และ “มีสุขภาพทางการเงินที่ดี” โดย “ไม่ต้องการเงินทุนภายนอกและนักลงทุนภายนอก และไม่มีความตั้งใจที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะในขั้นตอนนี้”

ความพยายามของ Binance ในการสร้างความมั่นใจและความโปร่งใสให้แก่ผู้ใช้บริการในด้านสภาพทางการเงินของบริษัทครั้งล่าสุด ได้ถูกปฏิเสธโดย Mazars บริษัทตรวจสอบบัญชี ที่ปฏิเสธไม่ทำการตรวจสอบภายในให้แก่บริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto อ้างอิงตามข้อมูลจาก Binance

“ทางบริษัทได้หยุดการรับตรวจสอบบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto ทุกบริษัท รวมถึง Binance ไม่ใช่แค่ Binance เพียงแห่งเดียว” Binance กล่าวชี้แจงในบล็อกโพสต์ล่าสุด 

ทั้งยังระบุด้วยว่า บริษัทรับตรวจสอบภายในแบบดั้งเดิม รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ 4 แห่ง พบว่า การตรวจสอบบัญชีของบริษัท Crypto นั้น “การตรวจสอบสินทรัพย์สำรองโดยรวมในสายกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตนั้นทำได้ยากมาก” พร้อมเสริมว่า “การยืนยันเงินทุนสำรอง on-chain ทั้งหมดของบริษัท Crypto ถือเป็นเรื่องใหม่ที่บริษัท Audit ไม่เคยทำมาก่อน”

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Binance ได้แห่ถอนเงินทุนของพวกเขาออกจากกระดานเทรด ด้วยความกลัวที่เกิดขึ้นจากความล่าช้าในการถอน USDC ของ Binance ในช่วงเวลานั้น แต่สุดท้ายเว็บเทรดยังคงดำเนินต่อและมีการดำเนินการตามปกติ

“สินทรัพย์ของผู้ใช้บริการทุกคนใน Binance ยังได้รับการสนุนในอัตราส่วน 1:1 และผู้ใช้บริการมีสิทธิที่จะถอนเงินทุนออกทุกเวลา” Binance กล่าว พร้อมอธิบายว่า ความล่าช้าในการถอน USDC เกิดจากการที่ Binance จำเป็นต้องเปลี่ยน BUSD ที่ถืออยู่กลับเป็น USDC

ในบล็อกโพสต์ Binance ได้ระบุว่า ทางบริษัทมีโครงสร้างเงินทุนที่ปลอดหนี้ โดยได้รับเว็บเทรดมีโมเดลสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของผู้ใช้บริการเพียงอย่างเดียวและไม่ได้มีการยักยอกเงินทุนของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด ทั้งยังได้ตอบโต้ข้อกล่าวหาของ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX และ Kevin O’Leary โฆษกของ FTX ที่ว่า Binance พยายามทำลาย FTX อีกด้วย

“Binance ไม่ได้มองกระดานเทรดอื่นว่าเป็นคู่แข่ง” Binance กล่าว และเสริมว่า ทางบริษัทได้มุ่งไปที่ “การโปรโมทและการขยายการประยุกต์ใช้ของอุตสาหกรรม” ทั้งยังหวังว่าจะได้เห็นกระดานเทรดอื่น ๆ เกิดขึ้นใหม่ในระบบนิเวศ Crypto


ที่มา: decrypt