<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Bitstamp’ เว็บเทรดคริปโตที่เก่าแก่ที่สุด ประกาศลิสต์เหรียญ Dogecoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ‘Bitstamp’ ได้แสดงรายการเหรียญคริปโตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีมแล้ว ในขณะนี้ โดยเว็บเทรดได้เพิ่มเหรียญ Dogecoin ในคู่การซื้อขายสองคู่เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน DOGE กับคู่เงิน USD หรือ EUR

ตามประกาศจากกระดานเทรด Dogecoin เพิ่งถูกลิสต์บนกระดานด้วยนโยบายเดียวกันกับสินทรัพย์อื่น ๆ และการซื้อขายเหรียญนี้จะไม่มีค่าธรรมเนียมการเทรดสำหรับผู้ใช้ที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากกว่า 1,000 ดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Bitstamp ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 และจดทะเบียนในสหราชอาณาจักรในปี 2013 และในลักเซมเบิร์กปี 2014 โดยมีทีมงานทั้งหมดประมาณ 400 คน ประจำสำนักงานในสหราชอาณาจักร ลักเซมเบิร์ก สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และสโลวีเนีย พร้อมให้บริการแก่ผู้คนใน 100 ประเทศทั่วโลก จนมีผู้ใช้มากกว่าสี่ล้านคนทั่วโลกแล้วในปัจจุบันนี้

Bitstamp ได้ประกาศเพิ่ม DOGE ในลิสต์รายงานเหรียญบนกระดานเทรด หลังจากที่ลิสต์เหรียญมีมคู่แข่งอย่าง Shiba Inu (SHIB) ในเดือนมิถุนายน และแม้ว่า Bitstamp จะเป็นแพลตฟอร์มการเทรดคริปโตลำดับที่ 100 ที่ตัดสินใจให้เหรียญ SHIB ลิสต์บนกระดาน จนหลายคนมอง Bitstamp จะเป็นกระดานแห่งสุดท้ายที่ลิสต์เหรียญ แต่ท้ายที่สุดตำแหน่งนั้นก็ได้ตกเป็นของ Rain แพลตฟอร์มเทรดคริปโตกระดานเทรดในตะวันออกกลาง

เป็นที่สังเกตว่าการเพิ่มเหรียญใหม่ลงในลิสต์รายการเทรดของ Bitstamp เกิดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาที่มูลค่าตลาดของหุ้นเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq Coinbase (NASDAQ: COIN) ร่วงลดลงต่ำกว่าเหรียญ DOGE เนื่องจากมูลค่าตลาดของกระดานเทรดนั้นต่ำกว่าระดับ 8 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ DOGE นั้นใกล้เคียงกับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา: cryptoglobe