<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โพลจัดอันดับ ‘ผู้ทรงอิทธิพลแห่งโลก Crypto 2022’ เผย Charles Hoskinson ได้รับผลโหวตนำโด่งตีคู่ CZ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

whalechart.org เพจข้อมูลข่าวสาร Crypto ที่มียอดผู้ติดตามถึง 206,000 คน เพิ่งจัดทำโพลบนทวีตในหัวข้อ “ผู้ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการ Crypto ปี 2022” โดยมีผู้เข้าชิงทั้งหมด 4 คนด้วยกัน ได้แก่ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum, Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano, Changpeng “CZ” Zhao CEO ของ Binance แพลตฟอร์มกระดานเทรดเบอร์ 1 ของโลก และ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ FTX กระดานเทรดที่ล่มสลายไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

โพลนี้ถูกจัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม โดยในขณะนี้มีผู้ร่วมโหวตโพลแล้วทั้งหมด 33,700 คน มีผู้แสดงความคิดเห็นทั้งหมด 68 ความคิดเห็น และรีทวีต 344 ครั้ง

ผลของโพลดังกล่าวได้รับความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Charles Hoskinson ถูกโหวตว่ามีอิทธิพลต่อวงการ Crypto ในเปอร์เซ็นที่เท่าเคียงกับ CZ อยู่ที่ 35% ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง Sam Bankman-Fried ที่ 19% และ Vitalik Buterin ที่ 11%

Charles Hoskinson คือ ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ Cardano แพลตฟอร์มบล็อกเชน open-source แบบกระจายอำนาจที่มีโทเค็นหลักคือเหรียญ ADA  และเขายังเป็นในอดีต 1 ใน 5 ผู้ก่อตั้ง Ethereum ด้วย  

นอกจาก Twitter แล้ว เขายังมีช่อง Youtube เป็นของตัวเอง โดยมีผู้ติดตามถึง 320,000 คน และทำการสตรีมเกี่ยวกับเรื่องในวงการ Crypto และบล็อกเชนทุก ๆ สัปดาห์

Charles Hoskinson ปรากฎตัวในข่าวบ่อยครั้งในหลายหัวข้อ ความคิดเห็นต่อวงการ Crypto ของเขาทั้งในด้านการพัฒนาโครงสร้างระบบเครือข่ายของบล็อกเชนต่าง ๆ ราคาโทเค็นอื่น ๆ การลงทุนในวงการ ลากยาวไปถึงคดีความระหว่าง Ripple และ SEC และสร้างความสนใจให้แก่คนในวงการเป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นทำให้เขามีเรื่องบาดหมางกับชาวชุมชน XRP อยู่บ่อยครั้ง 

แม้ว่า Charles Hoskinson จะไม่ได้มีข่าวหรือการเคลื่อนไหวที่หวือหวา แต่ขึ้นมาตีคู่กับ Changpeng “CZ” Zhao ถือว่าค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

Changpeng “CZ” Zhao คือ CEO ของ Binance กระดานเทรดแบบรวมศูนย์อันดับ 1 ของโลกที่เปิดให้บริการในหลายประเทศ ทั้งนี้เขาได้ตกเป็นข่าวตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงการล่มสลายของ FTX ที่มีผู้คนในวงการ Crypto ส่วนหนึ่งมองว่าเขาเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ FTX ล่มสลาย

แม้ช่วงนี้ Binance จะประสบปัญหาเป็นอย่างมากจากข่าว FUD ที่ทำให้นักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นถึงขั้นแห่ถอนเงินออกจาก Binance เป็นจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ในวันเดียว แต่ CZ ยังคงยืนยันว่า บริษัทของเขาจะไม่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างแน่นอน

CZ ยังได้เป็นวิทยากรในคอร์สเรียนเกี่ยวกับ Crypto และบล็อกเชนบน MasterClass แพล็ตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในวงการ Crypto และบล็อกเชนคนอื่น ๆ อีกด้วย

ผลโพลนี้จะสิ้นสุดลงในอีก 5 วัน หรือในวันที่ 28 ธันวาคม ทั้งนี้หากใครสนใจสามารถกดโหวตผู้ทรงอิทธิพลที่ตัวเองชื่นชอบหรือเห็นว่ามีผลกระทบต่อวงการ Crypto มากที่สุดได้บนทวีตเตอร์

ส่วนผลการโหวตจะออกมาเป็นรูปแบบใด ใครจะเป็นผู้ครองตำแหน่ง “เจ้าพ่อวงการ Crypto แห่งปี 2022” คงต้องรอดูกันต่อไปในสัปดาห์หน้าก่อนปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์