<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra อาจหลบหนีอยู่ในเซอร์เบียหลังถอน Bitcoin ออกจากกระเป๋าเงินเป็นครั้งแรก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดคริปโต FTX อย่าง Sam Bankman-Fried กำลังถูกจับกุมและอยู่ในขั้นตอนการส่งตัวข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกา ล่าสุดหนึ่งในอาชญากรคริปโตรายใหญ่อย่าง Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ได้ถอนเงินออกจาก Bitcoin แม้อยู่ในการหลบหนีจากเจ้าหน้าที่

เมื่อสัปดหา์ที่แล้วมีการเปิดเผยว่า CEO ของ Terraform Labs ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของ Interpol ได้ลงทะเบียนที่พักในเซอร์เบียแล้วในเดือนตุลาคมและมีรายงานเพิ่มเติมว่าเขาได้เดินทางไปยังประเทศในแถบยุโรปจากดูไบ

สำนักข่าวเกาหลี Digital Asset รายงานในวันนี้ว่า Do Kwon ได้ถอน Bitcoin เป็นครั้งแรกหลังจากหลบหนีไปยังเซอร์เบีย โดยรายงานระบุว่าเขาถอน 9.64 BTC ซึ่งเทียบเท่ากับ 120,000 ดอลลาร์โดยใช้กระเป๋าเงิน LFG Luna Foundation Guard

ครั้งแรกที่ Kwon ถอนเงินจาก Bitcoin

นี่เป็นครั้งแรกของ Do Kwon ที่เขาถอนสกุลเงินดิจิทัลออกจากกระดานเทรดคริปโตเป็นสกุลเงิน fiat และนั่นอาจเป็นข้อสรุปว่า Dw Kwon อาจเลือกเซอร์เบียเป็นจุดหมายปลายทางในการหลบหนีเนื่องจากประเทศนี้ไม่มีข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับเกาหลีใต้

“เป็นที่ทราบกันว่าเซอร์เบียได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มในเมืองหลวงเบลเกรดซึ่งสามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้”

รายงานสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าวเสริม มีตู้ ATM Bitcoin สองเครื่องในเมืองหลวงเบลเกรดที่สามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเงิน อ้างอิงจาก Coin ATM Radar

คนใกล้ชิด Kwon ได้เสริมว่า Do Kwon ต้องการเงินทุนเพื่อหลบหนีไปเลี้ยงครอบครัวในต่างประเทศ จนถึงตอนนี้การถอนเงิน Bitcoin ออกมาอาจเพิ่มขึ้นมากกว่านี้

จากการวิเคราะห์ในเดือนตุลาคมโดย OXT Research Do Kwon, Luna Guard Foundation (LFG) หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องกับ Terra อาจถือครองมากกว่า 6,983.21 BTC ในกระเป๋าเงิน

ปลายทางสุดท้ายของ Do Kwon

ข้อมูลทั้งหมดบ่งชี้ว่าผู้ก่อตั้ง Terra Luna จะยังคงอยู่ในเซอร์เบียหลังจากศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับเขาในเดือนกันยายน โดยอัยการในเกาหลีใต้เชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้ Kwon สามารถคัดค้านคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนของกระทรวงยุติธรรมเกาหลีในชั้นศาลได้

อย่างไรก็ตามในช่วงต้นเดือนธันวาคม Shin Hyun-Seung ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs หรือที่รู้จักในชื่อ Daniel Shin และพนักงาน Terraform อีก 7 คนถูกหมายศาลให้ขึ้นศาลในเกาหลีใต้