<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ ! ‘Christmas Rally’ ใกล้เข้ามาแล้วและราคา BTC อาจจะพุ่งขึ้นในช่วงวันคริสต์มาส 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาตลาดคริปโตชื่อดังคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง เราอาจได้เห็นราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

นักวิเคราะห์นามแฝง Kaleo บอกกับผู้ติดตาม Twitter จำนวน 552,400 คนว่า เหรียญพี่ใหญ่อาจจะใกล้ถึงเวลาที่จะพุ่งขึ้นแล้ว เนื่องจากอัตราการแฮชเรตยังคงแข็งแกร่ง

“ฤดูกาล Christmas Rally จะเริ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้”

โดยเขาให้เหตุผลถึงคาดการณ์ในครั้งนี้ของเขาว่า เพราะคนในตลาดส่วนมากคาดการณ์ว่าจะตลาดคริปโตจะล้ม และสิ่งที่เกิดขึ้นมักเป็นตรงกันข้ามกับสิ่งที่คาดการณ์ไว้เสมอ

นอกจากนั้นเขายังกล่าวต่อว่า “ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่ราคา $17,500 จากนั้น จะเคลื่อนที่ขึ้นไปจนถึงระดับราคาที่ $18,500”

Kaleo กล่าวว่า Bitcoin กำลังแสดงความแข็งแกร่งในตัวชี้วัด นั่นคืออัตราแฮชเรต เขากล่าวว่าอัตราแฮชเรตยังคงสูงมาก แม้ว่า Bitcoin จะมีราคาซื้อขายที่ต่ำกว่า $20,000  นับตั้งแต่ FTX ล่มสลาย

“หนึ่งในกราฟที่น่าประทับใจที่สุดคือ อัตราการแฮชเรตของ Bitcoin หลังจากผ่านไปหนึ่งเดือนของ ราคาซื้อขาย BTC ที่ต่ำกว่า $20,000 ซึ่งดูเหมือนยังเหล่านักขุดยังคงยืนหยัดสู้”

อัตราแฮชเรตคึอ การชี้วัดพลังการประมวลผลบนเครือข่ายของ Bitcoin โดย Hash rate คือ ความเร็วที่นักขุดจะดำเนินการขุดบล็อคได้จนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งอัตราแฮชเรตที่เพิ่มสูงขึ้นบ่งชี้ถึงเครือข่ายที่แข็งแกร่งและการรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ crypto คนอื่น ๆ กล่าวว่า ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะร่วงลงมากกว่า ซึ่งนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่าง Capo นักวิเคราะห์ crypto ที่คาดการณ์ราคาถูกต้องแม่นยำเมื่อครั้งที่แล้ว บอกกับผู้ติดตาม Twitter จำนวน 690,000 คนของเขาว่า เป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปอยู่ที่บริเวณ $12,000 

ทั้งนี้ในขณะที่เขียน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ในช่วงระดับราคาที่ $16,835

ที่มา : dailyhodl