<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณ Ethereum ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดลดลงมากกว่า 30% ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-Chain ทำให้พบว่าในปีนี้นักลุงทุนได้ทำการถอน Ethereum จำนวนมากเนื่องจากปริมาณ Ethereum ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดลดลงมากกว่า 30%

ปริมาณ Ethereum ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดลดลงอย่างรวดเร็วในปีนี้

CryptoQuant ระบุว่า นักลงทุนเหล่านี้อาจจะทำการถอนเพราะต้องการที่จะถือ ETH ในระยะยาว ซึ่งสินทรัพย์ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดเป็นตัวบ่งชี้ที่บอกถึงจำนวนของ Ethereum ที่ถูกเก็บไว้ในกระเป๋าของกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ทั้งหมด

หากปริมาณสินทรัพย์ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดเยอะขึ้น นั้นหมายความว่านักเทรดอาจจะทำการฝากเหรียญของตัวเองลงบนกระดานเทรด ซึ่งนี่อาจจะหมายถึงนักลงทุนต้องการที่จะทำการเทขายเหรียญดังกล่าวเพื่อที่จะเปลี่ยนมันเป็นเหรียญ Cryptocurrency ชนิดอื่น ๆ หรือเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสด ดังนั้นหากปริมาณสินทรัพย์ที่สำรองที่เพิ่มขึ้นอาจจะส่งกระทบในแง่ลบต่อราคา

การทางกลับกันหากปริมาณสินทรัพย์ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดลดลง นั่นอาจจะหมายถึงนักเทรดทำการโอนเหรียญของพวกเขาออกไปเก็บไว้ ซึ่งนี่หมายถึงนักลงเทรดจะมีเทขายกันน้อยลง

ต่อไปนี้จะเป็นกราฟแสดงแนวโน้มของปริมาณ Ethereum ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จากกราฟข้างบนจะเห็นว่าปริมาณ Ethereum ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดเริ่มลดลงในช่วงปี 2021 และลดรุนแรงยิ่งขึ้นในปี 2022

โดยการลดลงอย่างรวดเร็วของปริมาณ Ethereum ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดอาจจะมีสาเหตุมาจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในกระดานเทรดแบบรวมศูนย์หรือ Centralized ลดลง และหันไปเก็บไว้ในกระเป๋าคริปโตของตัวเองซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าของ ‘Key’ มากขึ้น

CryptoQuant ได้กล่าวว่า การลดลงของปริมาณ Ethereum ที่สำรองไว้บนกระดานเทรดที่ลดลงไปมากกว่า 30% ในปีนี้ทำให้ Ethereum มีความเป็นไปได้ที่เป็นเจอกับสภาวะเงินฝืดมากขึ้น และการที่นักลงทุนได้ถอนเหรียญออกไปเก็บไว้เองนี้อาจจะแสดงว่านักลงทุนต้องการที่จะถือมันในระยะยาว

ราคาของ Ethereum

ในปัจจุบัน ราคาของเหรียญ Ethereum ยังอยู่ที่ระดับ 1,200 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 3.14% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

Source: Bitcoinist