<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนตัดพ้อตลาดหมีที่ทำให้เงินของเขาจาก 50,000 บาทเหลือเพียง 5,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเปิดฉากปี 2022 มานี้โลกของเราเรียกได้ว่าเผชิญกับความโกลาหลไปทุกภาคส่วนประเด็นร้อนประเด็นใหญ่ของปีนี้คงหนีไม่พ้นเร่องของ SEC ที่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างหนักหน่วงเพื่อลดปัญหาเงินเฟ้อที่เรียกได้ว่าหนักที่สุดในรอบกว่า 40 ปี

จากที่กล่าวมาข้างต้นนั้นทุกคนพอจะเห็นกันผ่าน ๆ มาแล้วว่านี่คือ 1 ในสาเหตุที่ทำให้ตลาดคริปโตเข้าสู่ขาลงอย่างเต็มตัวเนื่องจากนักลงทุนเลือกที่จะถือเงินสดแทนที่จะเป็นสินทรัพย์เสี่ยง

มากไปกว่านั้นปีนี้ยังมีเหตุการณ์ที่โปรเจกต์ใหญ่อย่าง Terra ล่มสลายทำให้ตลาดยิ่งเกิดการร่วงแรงเข้าไปอีกหรือไม่ว่าจะเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์อย่าง Three Arrow Capital ได้ต้องยิ่นล้มละลายสังเวยแก่ตลาดหมีไป

ล่าสุดนั้นการล่มสลายของเว็บเทรดยักษ์ใหญ่เบอร์ต้น ๆ ของโลกอย่าง FTX ก็ได้ทำให้ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตยังลดน้อยถอยลงไปอีกแน่นอนว่าอาจจะยังมีปัจจัยที่ไม่ได้ถูกกล่าวถึงอีกมากแต่นี่ก็พอจะทำให้เห็นผู้อ่านได้เห็นภาพแล้วว่าตลาดในปี 2022 นี้โหดร้ายแค่ไหน

ทำให้มีนักลงทุนรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อผ่าน Facebook โดยที่เจ้าตัวได้แสดงยอดเงินคงเหลือในเว็บเทรดของตนเองที่จาก 50,000 บาทตอนนี้เหลืออยู่ที่ 5,000 กว่าบาท

อย่างไรก็ดีความเสี่ยงนั้นถือเป็นของคู่กันกับการลงทุนอยู่แล้วขอเป้นกำลังใจให้นักลงทุนและนักเทรดในการก้าวต่อไปข้างหน้าและการหมั่นศึกษาหาข้อมูลหาความรู้เพิ่มเติมอยู่ตลอดนั้นจะทำให้เราแกร่งกล้าขึ้นมาได้ไม่มากก็น้อย