<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin กล่าว Twitter ไม่ควรเร่งรัดในการเฟ้นหาตัว CEO มาแทนที่ Elon Msuk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ใช้ Twitter เพื่อแสดงถึงความคิดเห็นของเขาว่าใครควรเป็นผู้ครองตำแหน่งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum แนะนำให้ คิดอย่างรอบคอบเมื่อต้องทำการตัดสินใจที่สำคัญเพราะมันอาจนำมาซึ่งผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงจากการตัดสินใจที่ไม่เฉียบคมมากพอ

นอกจากนี้ เขายังรับทราบถึงความปรารถนาของผู้ใช้จำนวนมากในการเปลี่ยนผู้นำคนใหม่ และสนับสนุนให้มีการรับฟังเสียงของพวกเขาอย่างชัดเจนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนหัวเรือครั้งนี้

“ตั้งตารอกันให้ดีเพื่อดูว่าใครคือ CEO ของ Twitter คนต่อไป!” Vitalik เขียนบน Twitter เขาเพิ่มในทวีตต่อมา: “ผมจะบอกว่าเป็นการดีที่จะไม่เร่งรัดการตัดสินใจมากเกินไป การเฟ้นหาตัวผู้บริหารคนใหม่อย่างเร่งรีบเกินไปอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่นำมาซึ่งหายนะ ผมรู้เรื่องนี้ดีจากประสบการณ์ส่วนตัวที่แสนจะเจ็บปวด 

สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนคือ Elon Musk จะหาคนมาแทนที่ตัวเองได้เร็วแค่ไหนและใครคนนั้นที่จะมาแทนที่เขาเป็นใครโดยมีข่าวลือว่า Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter อาจกลับมารับหน้าที่เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีกครั้ง

Elon ประกาศว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter ทันทีที่เขาพบคนที่ “โง่” พอที่จะมารับหน้าที่นี้ หลังจากผู้ใช้ 57.5% โหวตต้องการให้เขาลาออกตำแหน่งเขาสัญญาว่าจะปฏิบัติตามผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Elon ต้องเผชิญกับคำวิจารณ์มากมายสำหรับการบังคับใช้นโยบายที่ขัดแย้งในตังเองระหว่างที่เขาเป็นเจ้าของ Twitter กลุ่มคนที่รักในเสรีภาพกล่าวหาว่า Elon นั้นปลุกระดมคำพูดแสดงความเกลียดชังและข้อมูลที่ผิดบนแพลตฟอร์มด้วยการยกเลิกกฎการควบคุมเนื้อหา

ที่มา : U.Today