<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม DeFi Defrost Finance ถูกแฮ็กเกอร์โจมตี ผู้ใช้งานสูญเสียเงินไปกว่า 12 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้หลังจากที่ผู้ใช้งานบางคนบ่นเกี่ยวกับการหายไปของเหรียญที่ผิดปกติ ทางทีมงานของ Defrost Finance ก็ได้ออกมายืนยันว่า แพลตฟอร์ม Defrost V2 ถูกแฮ็กเกอร์โจมตีด้วยการโจมตีแบบ Flash Loan

Defrost Finance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ที่อยู่บน Avalanche Blockchain ได้ประกาศว่า ทางทีมงานกำลังตรวจสอบแพลตฟอร์ม Defrost V1 และ แพลตฟอร์ม Defrost V2 เพื่อหาสาเหตุของการโจมตี โดยทาง Defrost Finance ได้ออกมาประกาศหลังจากมีนักลงทุนออกมารายงานว่าเหรียญของ Defrost Finance หรือ MELT และเหรียญ Avalanche ที่ทำการ Stake ไว้ได้หายไปจากกระเป๋า MetaMask

ไม่นานมานี้หลังจากที่ผู้ใช้งานบางคนบ่นเกี่ยวกับการหายไปของเหรียญที่ผิดปกติ ทางทีมงานของ Defrost Finance ก็ได้ออกมายืนยันว่า แพลตฟอร์ม Defrost V2 ถูกแฮ็กเกอร์โจมตีด้วยการโจมตีแบบ Flash Loan และในเวลานั้น แพลตฟอร์ม Defrost V1 ไม่ได้รับผลกระทบจากการโจมตี และทางทีมงานก็ได้ทำการปิดการใช้งานแพลตฟอร์ม Defrost V2 เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติม

ทางทีมงานได้ออกมายืนยันจากโจมตีแพลตฟอร์ม Defrost V2 และบอกว่าถูกโจมตีในส่วนของ Flash Loan function

ผู้ตรวจสอบบล็อกเชน PeckShield ได้พบว่า แฮ็กเกอร์ได้ทำการควบคุมราคาของคู่เหรียญ LSWUSDC และทำให้แฮ็กเกอร์ได้เงินจากการโจมตีไปประมาณ 173,000 ดอลลาร์ และจากการวิธีเพิ่มเติม ทาง PeckShield ได้เปิดเผยว่า

“การวิเคราะห์ของเราได้แสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มเหรียญปลอใที่ใช้เป็นหลักประกันเข้ามา และมีการใช้ Oracle ราคาเพื่อให้ผู้ใช้งานถูก Liquidate และจากการโจมตีครั้งนี้คาดว่าผู้ใช้งานจะสูญเสียเงินมากกว่า 12 ล้านดอลลาร์”

ในขณะที่ทางแพลตฟอร์มประกาศมาตรการเชิงฮุกในการตรวจสอบการโจมตี ทางชุมชนก็สงสัยว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น

ในตอนแรกทาง Defrost Finance ได้ประกาศว่า แพลตฟอร์ม Defrost V1 ไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากเวอร์ชันแรกไม่มีการใช้งาน Flash Loan function

แต่ภายหลังทางทีมงาน Defrost Finance ก็ได้ออกมาประกาศการใช้มาตรการฉุกเฉินกับแพลตฟอร์ม Deforst V1 โดยได้ระบุว่า

“ทีมงานของเรากำลังตรวจสอบอยู่ ขอให้ชุมชนรอการอัปเดตและงดการใช้งานแพลตฟอร์ม V1 หรือ V2 สักครู่”

จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม นักลงทุนควรหยุดใช้งาน Defrost Finance โดยขณะนี้ทางทีมงานกำลังทำการตรวจสอบสถาณการณ์และจะรายงานผ่านทางช่องทาง Official 

Source: Cointelegraph