<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ‘Jon Tester’ กล่าวไม่มีเหตุผลใดที่คริปโตนั้นควรจะมีอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Jon Tester วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Jon Tester ได้แชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับคริปโต

ความคิดเห็นของ Jon เกี่ยวกับ crypto นั้นเกิดขึ้นเพื่อเป็นการตอบคำถามของ Chuck Todd พิธีกรรายการ “Meet the Press” ของ NBC

เมื่อ Chuck ถาม Jon ว่า crypto ควรถูกแบนหรือถูกควบคุมหรือไม่ วุฒิสมาชิกอาวุโสจึงได้ตอบว่า:

“ดูแค่ตัวใดตัวหนึ่งก็ได้… มันไม่สามารถแม้แต่จะผ่านการทดสอบกลิ่นสำหรับผมไปได้เลย ผมไม่สามารถหาใครที่สามารถอธิบายให้ผมฟังได้ว่ามันมีอะไรนอกเหนือจากมันคือสิ่งที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมา….”

“และปัญหาคือถ้าเราไปควบคุมมัน … มันอาจทำให้ผู้คนคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง … ความจริงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วนี่คือความคิดส่วนตัวของผมนะและผมไม่ใช่หน่วยงานกำกับดูแลและผมไม่ใช่บุคคลที่ทำอะไรเกี่ยวกับการเงินที่ทำหน้าที่ควบคุมมันแต่ผมมองไม่เห็นถึงเหตุผลเลยว่าทำไมสิ่งนี้จึงควรมีอยู่”

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2022 Pat Toomey วุฒิสมาชิกสหรัฐฯท่านหนึ่งได้อธิบายในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการการธนาคารวุฒิสภาว่าสาเหตุของการล่มสลายของ FTX ไม่ใช่เพราะ crypto 

แต่เป็นการกระทำที่ไม่ดีของเว็บเทรดความเห็นของ Pat เกิดขึ้นระหว่างการพิจารณาคดี “Crypto Crash: Why the FTX Bubble Burst and the Harm to Consumers” ของคณะกรรมาธิการการธนาคาร, การเคหะและกิจการเมืองของวุฒิสภาสหรัฐฯ

Pat  ซึ่งกำลังจะเกษียณจากที่นั่งวุฒิสภาใน Pennsylvania ในอีกไม่กี่สัปดาห์กล่าวว่า:

“ตัวของโค้ดนั้นไม่ได้เป็นตัวก่ออาชญากรรม FTX และ cryptocurrency ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน FTX นั้นคลุมเครือ, รวมศูนย์และไม่ซื่อสัตย์ Cryptocurrency มักจะเป็น open source, กระจายศูนย์และโปร่งใส สำหรับผู้ที่คิดว่าตอนนี้จะนำไปสู่เป็นการแบน crypto — และผมเคยได้ยินคำแนะนำเหล่านี้มาจริง ๆ — ผมขอให้คิดถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ซึ่งมีคล้ายคลึงกัน”

“วิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 เกี่ยวข้องกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการจำนองในทางที่ผิดอย่างเห็นได้ชัด เราได้ตัดสินใจที่จะแบนการจำนองหรือไม่ล่ะ? แน่นอนว่าก็ไม่” 

“บริษัทนายหน้าซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ที่ดำเนินการโดย Jon Corzine อดีตวุฒิสมาชิกรัฐ New Jersey ได้พังทลายลงหลังจากเงินทุนของลูกค้าซึ่งส่วนหนึ่งคือเงินดอลลาร์สหรัฐถูกยักยอกไปเพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปจากการที่บริษัทขาดทุนในการเทรด ไม่มีใครแนะนำว่าปัญหาคือเงินดอลลาร์สหรัฐฯหรือเราควรแบนเงินดอลลาร์สหรัฐฯ”

“สำหรับ FTX ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่องมือที่ใช้ ปัญหาคือการใช้เงินของลูกค้าในทางที่ผิด, การจัดการที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงและพฤติกรรมที่ส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย”

ที่มา : Cryptoglobe