<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อ.ปรีดา’ กูรูประจำกลุ่มนักเทรด Bitcoin ไทย กล่าว “หาก เป็นไปตาม Preeda Wave” จุดกลับตัวจะอยู่ที่ $213 – $1,883

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (26 ธันวาคม) อาจารย์ ปรีดา นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ชื่อดังแห่งกลุ่ม BitCoin Thai Club ได้ออกมาโพสต์ภาพตั้งคำถามกับเหล่านักเทรดว่า Bitcoin จะสามารถกลับตัวจากจุด “Bottom Preeda Wave” ที่เขาได้ตั้งเอาไว้ที่ 213-1,883 ดอลลาร์ได้หรือไม่

แน่นอนว่าโพสต์นี้ได้รับความสนใจจากคนในกลุ่มเป็นอย่างมาก เนื่องจากเมื่อก่อนหน้านี้ อาจารย์ปรีดาเคยทำนายราคาของ Bitcoin เอาไว้ได้ถูกต้องอย่างแม่นยำในระดับหนึ่ง และตัวเลขจุดต่ำสุดที่เขาตั้งเอาไว้ถือว่าต่ำมากเลยทีเดียว

แม้จะมีผู้ไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก แต่มีผู้แสดงความคิดเห็นคนหนึ่ง กล่าวว่า จุดต่ำสุดนี้มีความเป็นไปได้ แต่ให้มูลค่า Bitcoin เป็น 0 เลยจะง่ายกว่า และเมื่อถึงตอนนั้น Crypto จะกลายเป็น “ฟองสบู่ดอกทิวลิปประจำศตวรรษ” และเชื่อว่าบล็อกเชนจะล่มสลายในขณะที่มีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาแทนที่

อย่างไรก็ตามคาดการณ์ตรงข้ามกับนักวิเคราะห์ชื่อดังคนอื่น ๆ โดยก่อนหน้านี้ คุณลุง โฉลก สัมพันธารักษ์ นักลงทุนชื่อดังก็ได้ออกมากล่าวถึงจุดกลับตัวของ Crypto ด้วยเช่นกันว่า สิ่งที่จะทำให้ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้งคือ หน้าที่ใหม่ของ Bitcoin ที่อาจจะเริ่มต้นเกิดขึ้นในปีหน้า และราคาของมันอาจพุ่งสูงแตะ 120,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้