<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Merry Christmas Cycle’ บ่งชี้ว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 62 ล้านบาท ในวัฏจักรขาขึ้นรอบหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2022 ถือเป็นปีแห่งความวุ่นวายท่ามกลางสภาวะตลาดหมี อีกทั้งยังถือเป็นจุดสิ้นสุดการ sideway ของ Bitcoin (BTC) เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวราคาของ Bitcoin ในขณะนี้ดูเหมือนจะกำลังสร้างฐานราคาเพื่อไปถึงจุดสูงสุดใหม่ ซึ่งเป็นลักษณะที่สอดคล้องกับบันทึกกราฟราคาในอดีต

นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังอย่าง Vince Prince จาก TradingView ชี้ให้เห็นว่ากราฟราคาของ Bitcoin ทำตามรูปแบบ ‘Merry Christmas Cycle’ อีกครั้งในปี 2022 ซึ่งเป็นรูปแบบที่เกิดขึ้นในช่วงคริสต์มาส 3 ครั้งล่าสุด

โดยตามการวิเคราะห์ของ Prince พบว่า Bitcoin ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตลอดช่วงคริสต์มาสภายใต้ Cycle นี้ อีกทั้งเขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า Bitcoin มักจะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ในช่วงคริสต์มาสอีฟของทุกปี

แม้ราคาปัจจุบันของ Bitcoin จะอยู่ท่ามกลางช่วงระดับราคาที่ต่ำสุดประจำปีนี้ แต่นักวิเคราะห์ก็ได้ระบุว่าตามลักษณะของ Cycle ดังกล่าว Bitcoin มักสร้างจุดต่ำสุดใหม่เพื่อยุติตลาดหมี และเริ่มต้น Merry Christmas Cycle ครั้งใหม่

“สิ่งสำคัญที่มีความสำคัญในเชิงประจักษ์ของ Cycle นี้ ก็คือมันทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบในอดีต ซึ่งหมายความว่ามีความเป็นไปได้สูงมากที่ Bitcoin จะเกิด Cycle เดียวกันอีกครั้ง” Prince กล่าว

ถ้าหาก Cycle นี้ยังคงอยู่ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นจนแตะระดับราคา 1.8 ล้านดอลลาร์ ภายในวันคริสต์มาสปี 2026 และถ้าหากบรรลุเป้าหมายราคาดังกล่าวแล้ว ราคาของ Bitcoin ก็จะเพิ่มขึ้นประมาณ 10,614% จากราคา ณ เวลาที่เผยแพร่

ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 16,823 ดอลลาร์ ในขณะที่การ sideway ดูเหมือนจะยังคงดำเนินต่อไปโดยไม่มีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

Bitcoin ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจหลังการล่มสลายของ FTX เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอคอยความเป็นไปได้ที่ทิศทางของราคาจะเปลี่ยนแปลง ซึ่งสถิติข้อมูลในอดีตบ่งชี้ว่าเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะมีการปรับฐานราคาอีกครั้ง จนมีราคาอยู่ที่ 9,000 ดอลลาร์ ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวทำหน้าที่เป็นฐานของ Bitcoin ขณะราคาอยู่ในสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์

ข้อมูลดังกล่าวยังบ่งชี้ด้วยว่า Bitcoin อาจมีแนวโน้มที่ราคาจะพุ่งขึ้นอีกครั้งภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาจากการเคลื่อนไหวของราคาในอดีต รูปแบบนี้จะเกิดขึ้นในปีที่ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดตลอดกาล (ATH) แล้วตามด้วยปีตลาดหมีหลังจากนั้น

ทั้งนี้นักลงทุนในตำนานอย่าง Bill Miller ยังเป็นอีกคนที่เชื่อว่าการที่ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่เหนือระดับ 17,000 ดอลลาร์นั้นเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งเมื่อพิจารณาถึงนัยของการล่มสลายของ FTX เนื่องจากข้อมูลบ่งชี้ว่า Bitcoin ได้ฟื้นตัวหลังจากการล่มสลายของ FTX ได้เร็วกว่าเหตุการณ์การล่มสลายครั้งอื่น ๆ

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: finbold