<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff กล่าวอวยพรนักลงทุน Bitcoin ในวันคริสมาสต์ แนะนำว่า “ขาย Bitcoin ของคุณในวันนี้เถอะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff แฟนตัวยงของทองคำและเป็นผู้ต่อต้าน Bitcoin แบบสุดลิ่มทิ่มประตู ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยแสดงกราฟราคา Bitcoin ที่ร่วงลงแตะราคา Floor ในช่วงนี้ว่า “ของขวัญวันคริสมาสต์สำหรับเหล่าผู้ถือ Bitcoin คือกราฟราคา Bitcoin นี้” เขาเสริมว่า “ ประสิทธิภาพแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin นั้นต่ำมาก และความเสี่ยงที่ราคาจะร่วงดิ่งก็สูงมาก ดังนั้นแล้วตัวเลือกที่ฉลาดที่สุดในวันนี้คือการขาย Bitcoin ของคุณซะ”

เขาได้กล่าวเตือนให้เหล่าผู้ถือ Bitcoin ขาย Bitcoin ในวันนี้ เนื่องจากแนวโน้มราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขาลงที่แข็งแกร่ง ทั้งเขายังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า นักลงทุน Bitcoin ควรจะขอบคุณเขาสำหรับคำแนะนำ เพราะพวกเขาสามารถเก็บออมได้บางส่วนจากการขาย Bitcoin ในวันนี้

ในทวีตต่อมา Peter Schiff ได้กล่าวเปรียบเทียบพฤติกรรมราคา Bitcoin กับราคาทองคำในปี 1999 แต่เขากล่าวว่า Bitcoin จะไม่เดินตามรอยทองคำ และเขายังได้กล่าวด้วยว่า Bitcoin จะไม่ได้แค่ราคาร่วงดิ่งอย่างเดียว แต่จะ “ล่มสลาย” และบอกว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่ “ต่อต้านทองคำ”

จากคำกล่าวของ Peter Schiff ดูเหมือนว่า Crypto จะเป็นเพียงการเก็งกำไรในสายตาของเขา และไม่ใช่เงินจริง นอกจากนี้เขายังได้กล่าวด้วยว่า มูลค่าของ Bitcoin ตั้งอยู่บนการคาดเดาและการปั่นราคา และกล่าวว่าทองคำเป็นสินทรัพย์เพียงอย่างเดียวที่เป็น “สินทรัพย์ที่ความปลอดภัยอย่างแท้จริง”


ที่มา: U.Today