<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสนั่น ! ปู่ Warren Buffett และ Berkshire Hathaway อาจสนใจที่จะลงทุนใน Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่วิกฤตการณ์ล่มสลายของกระดานเทรด FTX มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้เกิดความสงสัยและไม่เชื่อมั่นต่อเว็บเทรดรวมศูนย์อื่น ๆ ทั่วโลกและลุกลามไปยัง Binance อันเป็นผลมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า Binance ยังไม่มีประเทศที่จดทะเบียนอย่างเป็นทางการ ทำให้ยากต่อการนำกฎหมายและระเบียบข้อบังคับไปใช้

ในเดือนธันวาคมนี้ Binance ได้เผชิญกับการแห่ถอนเงินมูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 3 วันแต่ทว่าทาง Binance เองก็สามารถรับมือกับปัญหาได้เป็นอย่างดี ซึ่งปรากฎว่า Binance ยังคงมีสินทรัพย์สภาพคล่องมากกว่า 60 พันล้านดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2022

ทั้งนี้ Mike Alfred นักลงทุน Bitcoin ชื่อดังได้แชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของ Binance และการพัฒนาเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย โดย Alfred กล่าวว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้พูดคุยกับผู้จัดการกองทุนซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักลงทุนกลุ่มแรก ๆ ของ Binance

ตามข้อมูลวงในระบุว่า Binance ไม่มีตำแหน่ง CFO และ Changpeng Zhao หัวหน้า Binance ก็ไม่ต้องการ CFO แบบ “รวมศูนย์” เพียงคนเดียว ดังนั้นจึงมีพนักงานมากกว่า 20 คนใน Binance Treasury ที่ร่วมกันทำหน้าที่เป็น “CFO แบบกระจายอำนาจ”

นอกจากนี้ Alfred ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า Binance อาจกำลังมีการหารือกับนักลงทุน “คนสำคัญ” บางราย ที่มีชื่อที่โด่งดังอย่าง Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett Binance ซึ่งเชื่อว่า หากการระดมทุนอีกรอบสิ่งนี้น่าจะเป็นสนับสนุนและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่บริษัท

อย่างไรก็ดียังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ และตลอดเวลาที่ผ่านมา Warren Buffett ก็ได้ออกมากล่าววิจารณ์ Bitcoin และ crypto อยู่บ่อยครั้ง จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าเขาจะลงทุนในบริษัท crypto นี้จริงหรือไม่

ที่มา : crypto new flash