<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไอดอลคริปโต ‘แทนไท ณรงค์กูล’ บ่นอุบ ! หลังโดน Binance บังคับปิดสัญญา Future จนเกลี้ยงพอร์ต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไอดอลคริปโตที่รู้จักกันดีอย่างคุณแทนไท ณรงค์กูล ได้ออกมาโพสต์ Facebook ล่าสุด เกี่ยวกับการถูกบังคับปิด Position เหรียญ GALA บนเว็บเทรดระดับโลก Binance 

โดยข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นนั้น เป็นพ่วงผลมาจากการที่ เว็บเทรด Binance ได้ประกาศว่าจะทำการถอดเหรียญ GALA ออกจากกระดานเทรดฟิวเจอร์ coin-m จนนำไปสู่การบังคับปิด position ของนักเทรดทั้งหมด ซึ่งทางฝั่งของคุณแทนไทยังไม่ได้ทำการปิดออเดอร์เองแต่อย่างใด

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้คุณแทนไท ต้องระมัดระวังมากขึ้น และคุณแทนไทก็ทิ้งคำพูดไว้ว่า “หมดกันความเชื่อมั่น Binance”

เป็นที่สังเกตว่านักเทรดอย่างคุณแทนไทนั้นเป็นนักเทรดที่มีต้นทุนของพอร์ตสูง ดังนั้นว่าคำว่าโดนล้างพอร์ตนั้น จึงอาจจะไม่สามารถใช้กับกรณีพอร์ตของคุณแทนไทได้

ในขณะเดียวกันก็ผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “Egachai Saengo” ได้ออกมาพูดถึงสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ โดยเขากล่าวว่า

“เมื่อ Binance ไม่สามารถ Liquidity จากราคาให้พอร์ตแตกได้ จากการเทรด Futures เนื่องจากผู้เทรดมีทุนที่สูง ทนลากและสู้ไปได้ทุกราคา การออกกฎที่ไว้ให้ตัวเองได้เปรียบจึงถูกนำไปใช้ ไม่ว่าการนำเหรียญออกจาก Exchange ตัวเอง ในประเภทต่างๆ ทำให้ผู้เทรดที่ติดค้างอยู่ในสัญญาเหล่านั้น ต้องถูกบังคับปิดไปโดยปริยาย

หรือหนักกว่านั้น ไปปิดคู่เทรดในฟิวเจอร์เอง โดยอ้างเหตุผลต่างๆนาๆ ทำให้เกิดความเสียหาย มันทำให้นึกถึงกรณี FTX ที่ไปทำให้พอร์ตรายใหญ่ๆที่มาเทรดใน Exchange ตัวเอง เกิดความเสียหายจาก Liq. เพื่อที่กระดานเทรดของตัวเอง จะเอาเงินส่วนนั้น มาอุดหลุมที่เน่าเสียของตัวเอง คือผู้เทรดมาร์จิ้นเขาสูง เทรดยังไงพอร์ตก็ไม่แตก แต่พอมีอะไรที่เข้ากฎของเขา ก็ #ปล้น เอาดื้อๆจากผู้เทรดแบบนี้ได้เลย

อย่างว่าแหละ กระดานเทรดเหล่านี้ ไม่มีทางที่จะถูกออกแบบมาให้เสียเปรียบอยู่แล้ว อันดับหนึ่งของโลกก็ใช่ว่าปลอดภัย ระวังๆกันไว้”

สุดท้ายนี้อยากให้นักเทรดทุกท่านอัปเดตข่าวสารตลอดเพื่อให้ทันกับการแจ้งข่าวใหม่ ๆ เพื่อที่จะสามารถหลบเลี่ยงเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้