<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่ากว่า 265 ล้านดอลลาร์ถูกถอนจากเว็บเทรดสิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Glassnode พบว่า Bitcoin (BTC) มูลค่ากว่า 265.6 ล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าของ Bitcoin ที่ไหลออกจากเว็บเทรดสุทธินั้นอยู่ที่ 43.1 ล้านดอลลาร์

ในเวลาเดียวกัน เมื่อวานนี้ถือเป็นอีกวันที่กระแสการถอน BTC จากเว็บเทรดและโอนไปยังโซลูชันแบบ decentralized เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การไหลออกของ Bitcoin จากเว็บเทรดนั้นอาจเป็นผลพวงต่อเนื่องจากวิกฤต FTX หรือไม่ก็อาจจะเป็นการเตรียมพร้อมของนักลงทุนสำหรับการเคลื่อนไหวของตลาด crypto ก้าวต่อไป

ประเด็นที่กำลังถูกพูดถึง

ข้อมูลสนับสนุนจากแหล่งเดียวกันนั้นเผยว่าหลังจากที่ เว็บเทรด FTX ล่มสลายมาแล้วกว่าเดือนครึ่งจำนวนยอดการถอน Bitcoin ออกจากเว็บเทรดรายสัปดาห์ก็ได้ทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ในส่วนของ address ของผู้ใช้ที่ได้รับ BTC ก็แตะระดับต่ำสุดแล้วเช่นกันไม่แน่ว่าการหนีตายจากเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ของผู้ใช้อาจจะจบลงแล้วก็เป็นได้

ในอีกด้านหนึ่งด้วยความเป็นไปได้ที่ตลาดอาจจะมีโอกาสกลับมาเป้นสีเขียวผสมปนเปไปกับการอาบสีเลือดทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่ Stablecoin ไหลเข้าสู่เว็บเทรดแบบรวมศูนย์ในจำนวนมากอีกทั้งกราฟของ USDT.D ซึ่งเป็นตัววัดการครอบงำตลาดของ USDT ยังคงปักหลักอยู่ใกล้ ๆ จุดพีคสุดของมันอีกด้วย

แม้ตลาดจะ sideway และยังไม่ได้มีการเลือกทิศทางว่าจะขึ้นหรือลงกันแน่แต่เชื่อเหลือเกินว่าอีกไม่กี่อึดใจหากเปิดฉาก 2023 แล้วอาจมีอะไรให้นักลงทุนได้เสียวสันหลังอีกเป็นแน่แท้

ที่มา : U.Today