<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชั้นนำกล่าวว่า ‘นักขุด Bitcoin ขายเหรียญที่พวกเขาขุดได้เกือบ 100% แล้ว’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันจันทร์ ที่ 26 ธันวาคม 2022 Thomas Dunleavy นักวิเคราะห์วิจัยอาวุโสของ Messari ได้พูดถึงขาย Bitcoin (BTC) ที่ถูกแห่เทขายโดยนักขุด Bitcoin ในปี 2022

“นักขุด BTC ขายเหรียญที่พวกเขาขุดได้ทั้งหมดเกือบ 100% ออกไปแล้ว

“นักขุด Bitcoin มหาชนรายใหญ่กว่า 10 ราย ขุด Bitcoin ได้ประมาณ 40,700 BTC และพวกเขาได้เทขายออกไปประมาณ 40,300 BTC ในปี 2022”

Don McArdle ผู้ร่วมก่อตั้ง Messari ก็ได้ตอบกลับทวีตของ Thomas เอาไว้ว่า

“ก่อนหน้าที่ทางบริษัทมหาชนจะต้องมาชดใช้หนี้จำนวนมาก นักขุดเหล่านี้มักจะเก็บ ฺBTC กันไว้พอสมควร เดาว่ายุคสมัย (นักขุดถือระยะยาว) ได้จบลงแล้ว อืม…ผมพนันได้เลยว่าพวกเขาจะฉลาดขึ้นในอนาคตและจะเริ่มขายกับถือครองสลับกัน ทุกอย่างจะออกมาโอเค”

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565 Glassnode บริษัทสตาร์ทอัพที่อยู่เบื้องหลัง “แพลตฟอร์มข้อมูลชั้นนำของโลก” ได้กล่าวถึงอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin เอาไว้ว่า:

“โปรโตคอลของ Bitcoin มีความยากในการขุดลดลงมาที่ 7.3% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 เมื่อพิจารณาจากราคาเหรียญที่ตกต่ำ, ต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้นและภาระหนี้สินที่เพิ่มขึ้นอุตสาหกรรมการขุดจึงอยู่ภายใต้ความตึงเครียดขั้นรุนแรง…

“การปรับตัวของค่าความยากนี้เป็นการตอบสนองต่อ hashrate ของ Bitcoin ที่ลดลง สิ่งนี้ส่งผลให้เกิดการผกผันของ Hash-ribbons อีกครั้ง เนื่องจากเส้น MA 30 วันวิ่งดิ่งลงไปอยู่ต่ำกว่าเส้น MA 60 วัน การผกผันของ Hash-ribbons ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายนปี 2021”

ที่มา : Cryptoglobe