<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีแห่งโลกคริปโตสูญความมั่งคั่งส่วนตัวรวมกว่า 116,000 ล้านดอลลาร์เซ่นพิษตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าชายผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในอุตสาหกรรม crypto นั้นได้สูญเสียความมั่งคั่งของตัวเขาอย่างหนักในปีนี้เซ่นสังเวยให้แก่ตลาดหมี crypto ในปี 2022 นี้

รายงานของ Forbes เปิดเผยว่าเศรษฐีรายใหญ่ที่สุดในวงการคริปโตได้สูญเสียความมั่งคั่งส่วนบุคคลรวมกันประมาณ 116,000 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้

หนึ่งในผู้สูญเสียรายที่ใหญ่ที่สุดคือผู้ก่อตั้ง FTX Sam Bankman-Fried ซึ่งความมั่งคั่งของเขาลดลงจาก 24,000 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคมเหลือเพียง $0 ในเดือนนี้ ตามข้อมูลจากรายงาน

ด้วยการล่มสลายของ FTX ที่เป็นที่ถกเถียงกันนั้น Forbes ได้กล่าวเอาไว้ว่า Sam มีแนวโน้มที่จะพังไม่เป็นท่า

Barry Silbert CEO ของ Digital Currency Group (DCG) ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนที่เน้นไปที่ crypto ก็สภาพไม่ต่างกันนักหลังจากที่ความมั่งคั่งของตัวเขาได้ลดลงจาก 3,200 ล้านดอลลาร์ไปเหลืออยู่ที่ $0 ในช่วงเวลาเพียง 9 เดือน ตามรายงาน

Forbes กล่าวว่า DCG “แบกรับภาระหนี้สิน” ไว้จำนวนมาก และ Barry จะต้องระดมทุนหรือปล่อยบริษัทของเขาออกไปเพื่อให้ตัวเขาเองยังอยู่รอด

ที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ก็อยู่ในลิสต์รายชื่อและเป็นผู้ที่สูญเสียความมั่งคั่งไปมากที่สุดจากข้อมูลของ Forbes ความมั่งคั่งของ CZ ลดลงจาก 65,000 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคมgเหลืออยู่ที่ 4,500 ล้านดอลลาร์ในเดือนนี้ CZ ได้กล่าวไว้ว่า

“คิดว่าพวกเขาคงประเมินความมั่งคั่งในเดือนมีนาคมสูงเกินไป, ประเมินความสูญเสียต่ำเกินไปและยังประเมินความมั่งคั่งในปัจจุบันสูงเกินไป คีย์เวิร์ดคือ : การประเมิน (หรือความคิดเห็น)”

ที่มา : DailyHodl