<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์ยังผลักดันความรู้ Bitcoin ให้แก่นักเรียน แม้พอร์ตของประเทศติดลบกว่า 60% ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศเอลซัลวาดอร์ยังตั้งเป้าหมายเพื่อดำเนินการขั้นต่อไปในการผลักดันให้ Bitcoin เป็นที่ยอมรับ โดยผลักดันให้ความรู้เรื่อง Bitcoin แก่นักเรียน ถึงแม้ว่าพอร์ตโฟลิโอของประเทศจะลดลงถึง 60%

แม้ในช่วงวิกฤตที่รุนแรงของตลาด Crypto แต่เอลซัลวาดอร์ก็ยังให้ความสำคัญกับการยอมรับ Bitcoin คลิปวีดีโอแสดงให้เห็นว่านักเรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin ในห้องเรียน

การศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin ตั้งแต่ในช่วงอายุน้อยอาจผลักดันให้เกิดการยอมรับในวงกว้างและมีกรณีการใช้งานของ Crypto เมื่อนักเรียนกลายเป็นพลเมืองที่เป็นผู้ใหญ่และเริ่มมีส่วนร่วมในประเทศชาติ

การอ่าน การเขียน Bitcoin

คลิปไวรัลบน Twitter แสดงให้เห็นครูชาวเอลซัลวาดอร์ให้ความรู้แก่นักเรียนเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร 10 สัปดาห์ คุณครูได้แสดงการสาธิตเชิงปฏิบัติแก่นักเรียนเกี่ยวกับวิธีรับ Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning นักเรียนยังได้รับความรู้ในหัวข้อต่างๆ เช่น Node, double-spending และการลดจำนวนลงของ Bitcoin

“แนวคิดคือให้นำสิ่งนี้ไปใช้ในโรงเรียนอื่น ๆ ทั่วโลก” นักการศึกษาคนหนึ่งกล่าว

My First Bitcoin โครงการการศึกษา Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์อ้างว่าให้ความรู้แก่นักเรียนมากกว่า 10,000 คนในปี 2022 คาดว่าจะเพิ่มการเข้าถึง 25 เท่าและสอนนักเรียน 250,000 คนในปี 2023

เอลซัลวาดอร์เป็นผู้นำในการยอมรับ Bitcoin

หลังจากการยอมรับ Bitcoin เป็นกฎหมายเมื่อปีที่แล้ว ประเทศได้มีส่วนร่วมมากมายในการยอมรับ Bitcoin จำนวนมาก ประธานาธิบดี Nayib Bukele ประกาศว่าประเทศกำลังทำงานเพื่อสร้างรายได้และได้ตั้งเป็นเมืองปลอดภาษี Bitcoin ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดีได้เปิดตัวสำนักงาน Bitcoin เพื่อจัดการโครงการที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ทั้งหมด นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมในการจัดประชุมระหว่างบุคคลและประธานาธิบดีสำหรับการใช้ Bitcoin และบล็อกเชนในประเทศ

อย่างไรก็ดีประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ทำการซื้อ Bitcoin 1 เหรียญต่อวันตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. และตอนนี้ถือ Bitcoin มากกว่า 2,458 Bitcoin ตามเว็บไซต์ที่ติดตามพอร์ตโฟลิโอของเอลซัลวาดอร์ ประเทศในอเมริกากลางลดลง 61.82% จากการถือครอง Bitcoin

ที่มา : beingcrypto