<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักยุทธศาสตร์ของ JPMorgan ชี้ Crypto นั้น ‘ไม่มีอยู่จริง’ ในโลกของนักลงทุนจากสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักยุทธศาสตร์จาก JPMorgan ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคาร รายงานว่า สินทรัพย์ Crypto นั้น ‘ไม่มีอยู่จริง’ ในโลกของนักลงทุนจากสถาบันส่วนใหญ่

ในตอนหนึ่งของรายการพอดแคสต์ What Goes Up ของสำนักข่าว Bloomberg นาย Jared Gross หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์พอร์ตของสถาบันของ JPMorgan กล่าวว่า Crypto นั้น มีความยากในการปรับให้เข้ากับพอร์ตของสถาบันเกินไป

“Crypto ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่งนั้น ไม่มีอยู่จริงสำหรับนักลงทุนจากสถาบันขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ ความผันผวนที่สูงเกินไปและการขาดผลตอบแทนที่แท้จริง ทำให้มันกลายเป็นสิ่งที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก”

เขายังกล่าวด้วยว่าแม้ว่า Bitcoin จะมีเป้าหมายอยู่ที่การเป็นทองคำดิจิทัล แต่เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นจริง

“นักลงทุนของสถาบันส่วนใหญ่อาจถอนหายใจด้วยความโล่งอกที่พวกเขาไม่ได้กระโจนเข้าสู่ตลาด และอาจจะไม่ทำเช่นนั้นในเร็ว ๆ นี้”

ตรงกันข้ามกับ Jared Gross คำกล่าวของ Mike McGlone หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของสำนักข่าว Bloomberg กล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ สถาบันที่จะไม่ได้มีการจัดสรรให้เข้ากับตลาด Crypto อาจจะต้องประสบกับความเสี่ยง

“สำหรับผมแล้ว สถาบันขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ปรับตัวเข้ากับวงการ Crypto อาจจะต้องประสบกับความเสี่ยงในอีก 5 ปีต่อจากนี้เป็นอย่างต่ำ… และสิ่งจำเป็นต้องระลึกถึงในตอนนี้ FED ยังคงกดดันอย่างหนัก ราคาของสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหมดกำลังร่วงลง Crypto เป็นสินทรัพย์หนึ่งที่มีการพุ่งขึ้นเร็วที่สุด และร่วงลงเร็วที่สุด”

ที่มา : dailyhodl