<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาธารณรัฐ Palau จับมือกับเครือข่าย Ripple เตรียมออกเหรียญ Stablecoin แห่งชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันมีกระแสที่ประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่กำลังพยายามทำให้เศรษฐกิจของตนเป็นดิจิทัลและพยายามรวมเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนกับสกุลเงินดิจิทัลเข้าด้วยกัน และในส่วนของธนาคารกลางหลายแห่งเองก็กำลังพยายามเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางของตนเอง ในขณะที่บางแห่งพยายามเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตนเอง

อย่างประเทศล่าสุดที่เข้าร่วมกระแสคือ Palau ซึ่ง Palau เป็นประเทศเกาะและเป็นรัฐขนาดเล็กที่มีประชากรเพียง 20,000 คน โดยในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับทาง Bloomberg ประธานาธิบดีของ Palau คุณ Surangel Whipps Jr. ได้เปิดเผยรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำประเทศให้เป็นดิจิทัลและการรวมตัวกันของเทคโนโลยีบล็อกเชนในอนาคต

Whipps Jr. ยังประกาศอีกว่า ประเทศกำลังร่วมมือกับ Ripple เพื่อสร้างเหรียญ Stablecoin แห่งชาติ

Palau เปิดตัว Stablecoin ร่วมกับ Ripple

Whipps Jr. พูดเกี่ยวกับการทำให้ประเทศเป็นดิจิทัลและสิ่งที่พวกเขาพยายามที่จะรวมเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาต่อไปในอนาคตในระหว่างการสัมภาษณ์ ประธานาธิบดีประกาศว่าประเทศกำลังร่วมมือกับ Ripple เพื่อสำรวจการสร้างเหรียญ Stablecoin แห่งชาติ

เขากล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Stablecoin ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะช่วยให้การชำระเงินง่ายขึ้นและปลอดภัยมากขึ้น

Whipps Jr. ยังได้พูดถึง CZ CEO ของ Binance ที่เพิ่งมาเยือนประเทศและการสนทนาของพวกเขาเกี่ยวกับวิธีใช้ Binance Pay เพื่อให้การชำระเงินง่ายขึ้นสำหรับผู้อยู่อาศัยดิจิทัลในประเทศ

“นี่คือโลกใหม่สำหรับ Palau แต่เราก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน ข้อดีประการหนึ่งที่เรามีคือ เรามีขนาดเล็ก และหวังว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนรัฐบาลของเราและปรับตัวได้มากขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้”

ประธานาธิบดียังระบุด้วยว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางและสกุลเงินดิจิทัลทั่วไปและเทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถเสริมซึ่งกันและกันได้

ที่มา : watcher.guru