<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ชื่อดัง Argo Blockchain ตัดใจขายเหมือง ‘Helios’ ให้แก่ Galaxy Digital แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ชื่อดัง Argo Blockchain ตกลงขายเหมืองขุด Helios ให้กับ Galaxy Digital ในราคา 65 ล้านดอลลาร์

ที่ผ่านมาบริษัท Argo พยายามหลีกเลี่ยงการล้มละลายมาตลอด เนื่องจากต้องดิ้นรนกับปัญหากระแสเงินสดควบคู่ไปกับต้นทุนด้านพลังงานที่สูง และราคา bitcoin ที่ลดลงมาก รวมไปถึงและความยากในการขุดที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ได้กำไรลดน้อยลง

บริษัท Argo เคยกล่าวกับนักลงทุนในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า จะต้องมีเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถดำเนินงานดำเนินต่อไปได้ในอีกไม่กี่เดือน หลังจากที่ข้อตกลงก่อนหน้านี้ล้มเหลวไม่เป็นท่า

บริษัทเหมืองขุดนี้ถูกระงับการซื้อขายชั่วคราวในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากมีการโพสต์โดยไม่ตั้งใจว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 อย่างไรก็ตามเอกสารตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2022 ระบุว่าบริษัท Argo อยู่ใน “การเจรจาขั้นสูงกับบุคคลที่สามเพื่อขายสินทรัพย์บางอย่าง”

บริษัทกล่าวเพิ่มเติมว่า Argo “มีความหวังว่าจะสามารถทำธุรกรรมให้สำเร็จได้นอกเหนือการยื่นล้มละลายในบทที่ 11 โดยสมัครใจในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะไม่มีการรับประกันว่าบริษัทจะหลีกเลี่ยงการยื่นฟ้องดังกล่าวได้ก็ตาม”

อย่างไรก็ดี อุตสาหกรรมการขุด bitcoin มีอัตรากำไรลดลงเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในเดือนกันยายน บริษัทเหมืองขุด Compute North ก็ได้ยื่นฟ้องล้มละลาย และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัทเหมืองขุด Core Scientific ยักษ์ใหญ่ด้านการขุด Bitcoin เองก็ได้ยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11 ด้วยเช่นกัน

ที่มา : theblock