<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub จับมือ ททท. มอบที่ดินบน Metaverse ผ่านกิจกรรม ‘Amazing Thailand 10 Million Celebrations’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฉลองนักท่องเที่ยวไทยครบ 10 ล้านคน มอบที่ดินบน Bitkub Metaverse มุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ยุคดิจิทัลไร้พรมแดน ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations”

กรุงเทพมหานคร, 27 ธันวาคม 2565 – นายสกลกรย์ สระกวี ที่ปรึกษากลยุทธ์ด้านธุรกิจ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นตัวแทนมอบที่ดินบน Bitkub Metaverse มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ฉลองนักท่องเที่ยวไทยครบ 10 ล้านคน

กิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกและความเชื่อมั่นของประเทศไทยให้กับกลุ่มพันธมิตรและนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่กำลังฟื้นตัว โดยมอบที่ดินบน Bitkub Metaverse เป็นรางวัลพิเศษและแสดงความยินดีให้กับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน (Luckiest Visitor) ที่เลือกเดินทางมายังประเทศไทย ในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ Bitkub Metaverse เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์มาแรงแห่งปี 2022 และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย และ The Monk Studio ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบและผลิตแอนิเมชันระดับโลก ในโลกเสมือนแห่งนี้ จะรวบรวมฟีเจอร์ภายใต้ Bitkub Chain เกือบทั้งหมดอย่าง Decentralized Financial, Game Financial และ NFT Market รวมถึง การเนรมิตดินแดนบนโลกจริง ผ่านเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ โดยที่ดินจะมีมากกว่า 10,000 Units แบ่งเป็น 5 ขนาด คือ SS, S, M, L และ XL มีทั้งหมด 6 โซน ประกอบด้วย Bitkub City, XRB City, Mutelulu, Port Town, The Oasis (Lake Land) และ Pioneer Village โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างบ้าน ทำธุรกิจ เปิดร้าน และรีชาร์จพลังงานได้ 

นายสกลกรย์ สระกวี ที่ปรึกษากลยุทธ์ด้านธุรกิจ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อ  อุตสหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นยังส่งผลกระทบต่อภาคส่วนอื่น ๆ เป็นวงกว้าง อาทิ ธุรกิจโรงแรม, ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจสายการบิน เป็นต้น ดังนั้น ในช่วงที่สถานการณ์ดีขึ้น ทุกภาคส่วนต้องกลับมาร่วมมือกันเพื่อฟื้นฟูอุตสหากรรมและภาคส่วนต่าง ๆ ให้กลับมาเป็นปกติ รวมถึงเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและนอกประเทศ

ซึ่งกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ฉลองนักท่องเที่ยวไทยครบ 10 ล้านคน ที่จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ที่จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้จำนวนมาก ทั้งนี้ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมผ่านการนำเทคโนโลยีของ Bitkub Chain เข้ามาพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ยังร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ โปรเจกต์ Amazing Thailand NFT เพื่อพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน พร้อมมอบประสบการณ์และมิติใหม่ด้านการท่องเที่ยวให้กับทุกคน 

“Bitkub Metaverse จะเป็นอาณาจักรที่เปิดให้ผู้คนได้เข้ามาปฏิสัมพันธ์กัน โดยการเชื่อมต่อและรวบรวมฟีเจอร์ต่าง ๆ บน Bitkub Chain ทำให้ผู้คนสามารถเลือกทำกิจกรรมที่แตกต่างหลากหลายได้บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ใหม่และเป็นส่วนหนึ่งของโลกเสมือนจริงที่มี Interface ที่เป็นมิตร เปรียบเสมือนโลกใบใหม่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานและปฏิสัมพันธ์กันได้ ผ่านการทำงานของเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web3.0” นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าว