<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวว่าจะลองฝาก ADA มูลค่า 36.6 ล้านบาทใน Wallet ตัวใหม่พร้อมท้า “ให้ลองแฮ็กดู”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า เขามีความประสงค์ที่จะเสี่ยงทดสอบฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของ Lace wallet  ซึ่งเป็นกระเงิน Wallet ตัวใหม่บนเชน Cardano ที่กำลังจะให้เปิดใช้งานกันในเร็ว ๆ นี้

Lace กระเป๋าเงิน Crypto แบบ multi-chain ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Output Hong Kong (IOHK) ทีมนักพัฒนาเบื้องหลัง Cardano จะมุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงทุกส่ิงใน Web2 และ Web3 ให้เข้ากันได้อย่างราบรื่นภายในอินเตอร์เฟซเดียวกัน

Charles Hoskinson ได้กล่าวถึงการอัพเดทนี้บน Youtube ว่า การพัฒนานี้ “ไม่ธรรมดา” สำหรับเขา หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับ LastPass บริษัทที่ให้การบริการรหัส password ซึ่งเพิ่งถูกแฮ็กไปเมื่อไม่นานมานี้

LastPass ได้ระบุเอาไว้ในการอัพเดทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า แฮ็กเกอร์ได้เข้าถึงบริการจัดเก็บข้อมูลบุคคลที่สามที่บันทึกไว้บนระบบ cloud ซึ่งใช้เพื่อสำรองข้อมูลผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท

แฮ็กเกอร์ได้รับ “ข้อมูลพื้นฐานของบัญชีของผู้ใช้งานและ metadata รวมไปถึงชื่อบริษัท ชื่อของผู้ใช้งาน ที่อยู่ของใบกำกับภาษี อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ และ IP address ของผู้ที่ใช้บริการ LastPass”

Charles Hoskinson มองว่า LastPass “ทำพลาด” ในส่วนของตัวเอง และกล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นค่อนข้างน่ารังเกียจ ทั้งยังได้กล่าวว่า การที่ Pretty Good Privacy (PGP) ซึ่งเป็นโปรแกรมเข้ารหัสไม่ได้มาตรฐานนั้น “น่าอับอาย”

“เมื่อ Lace wallet รับรอง paper wallet ของโปรแกรม PGP ผมจะใส่ ADA จำนวนหนึ่ง ลงไป บางทีอาจจะซักล้านดอลลาร์ ลงไปใน paper wallet ที่มีการเข้ารหัสโดย PGP และโพสต์มันลงบน Twitter เพื่อที่พวกคุณจะเข้าไปลองแฮ็กมัน ผมมั่นใจในมาตรฐานนี้มาก เพราะ master password ไม่ว่ามันจะยาวขนาดไหน มันก็เป็นเพียงมาตรฐานที่ตายไปแล้ว และไม่ควรมีใครใช้มันอีก”


ที่มา: The Daily Hodl