<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภรรยา ‘Hal Finney’ จัดงานวิ่งมาราธอน “Running Bitcoin” เพื่อระดมทุนวิจัยต่อสู้กับโรค ALS  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม Fran Finney ภรรยาของ Hal Finney ผู้บุกเบิก Bitcoin ในยุคแรก ๆ ได้ประกาศจัดงานวิ่งฮาร์ฟมาราธอนการกุศลเพื่อเป็นการไว้อาลัยสามีผ่านทาง Twitter ของเธอ

โดยงานในครั้งนี้ใช้ชื่อว่า “Running Bitcoin” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเงินทุนสำหรับการวิจัยเกี่ยวกับการรักษาโรค ALS หรือโรคเส้นโลหิตตีบด้านข้างของกล้ามเนื้ออไมโอโทรฟิค ซึ่งเป็นโรคที่ Hal Finney ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้เมื่อปี 2009 ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตด้วยภาวะแทรกซ้อนในปี 2014

Fran Finney เขียนบน Twitter ระบุว่า :

“เรามุ่งมั่นที่จะหาวิธีรักษาโรคร้ายแรงนี้ และการสนับสนุนใด ๆ ที่คุณสามารถให้ได้จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างมาก”

ผู้จัดงานกำลังรวบรวมเงินบริจาคใน Bitcoin และสกุลเงิน fiat ผ่านเว็บไซต์ของงาน runningbitcoin.us โดยผู้ร่วมงานจะต้องบริจาคเงินอย่างน้อย 100 ดอลลาร์ เพื่อรับเสื้อยืดที่ระลึกงานนี้ฟรี  ทั้งนี้ผู้มีส่วนร่วม 25 อันดับแรกจะได้รับลายเซ็นสะสมของ Hal Finney ซึ่งเขียนโดย Fran Finney

แคมเปญนี้สามารถระดมเงินทุนได้กว่า 8,600 ดอลลาร์ ซึ่งรวมกับเงินทุนส่วนตัวมูลค่า 4,023 ดอลลาร์จาก Fran Finney เอง แต่ผู้จัดงานตั้งเป้าที่จะระดมเงินทั้งหมด 50,000 ดอลลาร์

Half-Marathone นี้จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 10 มกราคม ซึ่งผู้เข้าร่วมจะสามารถวิ่งครอบคลุมระยะทางในวันเดียวหรือตลอดงานก็ได้ ก่อนหน้านี้ Hal Finney เคยเข้าร่วมการวิ่งระยะไกลบ่อยๆ ก่อนการวินิจฉัยโรค ALS ของเขา และหน้ากิจกรรม Running Bitcoin เรียกการวิ่ง Half-Marathone ของ Hal ว่า “ระยะทางโปรด”

อ้างอิงถึงจากการทวีตในช่วงแรกที่ Hal Finney เคยเขียนว่า “Running Bitcoin” ซึ่งหมายความว่าเขาได้เริ่มรันโหนด Bitcoin แล้ว และเขาได้เป็นคนที่ 2 ที่รันโหนด Bitcoin ต่อจาก Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin

Fran Finney ได้เข้าถึงบัญชี Twitter ของสามีเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้โปรไฟล์ของเขาถูกลบทิ้งภายใต้นโยบายต่อต้านสแปมของ Elon Musk โดยเธอบอกว่า เธอจะทวีตผ่านบัญชีของสามีเป็นระยะๆ

ที่มา : cryptoslate