<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ทะลาย FUD ด้วยการซื้อ Bitcoin เพิ่ม มากกว่า 1.95 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ MicroStrategy และ Bitcoin จำนวนมหาศาลที่บริษัทเป็นเจ้าของอยู่ในปัจจุบัน โดย FUD ต่าง ๆ เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ MicroStrategy จะต้องขาย BTC ออกเพื่อรักษาบริษัทไว้ให้คงอยู่อย่างไรก็ตามบริษัทเพิ่งทำลายข่าวลือดังกล่าวด้วยการเข้าซื้อ BTC เพิ่มจำนวนมากอีกครั้ง

ในการยื่น SECที่เปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัท MicroStrategy Incorporated ประกาศว่าได้ทำการซื้อ Bitcoin อีกครั้ง บริษัทกล่าวว่าซื้อทั้งหมด 2,395 BTC ในครั้งนี้ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 17,871 ดอลลาร์ การลากครั้งล่าสุดทำให้บริษัทต้องเสียเงินซื้อประมาณ 42.8 ล้านดอลลาร์ การซื้อมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 พ.ย. ถึง 21 ธ.ค. 2565

ในการยื่นต่อ SEC ที่เปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัท MicroStrategy Incorporated ประกาสว่าได้ทำการซื้อ Bitcoin อีกครั้งโดยบริษัทได้ซื้อ Bitcoin มากกว่า 2,395 BTC โดยซื้อที่ราคาเฉลี่ย 16,776 ดอลลาร์

สองวันต่อมา บริษัทจะซื้ออีก 810 BTC ในราคาเฉลี่ย 16,845 ดอลลาร์ โดยจ่ายเป็นเงินสดมากกว่า 13.6 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ทำให้การซื้อของบริษัทในช่วงระยะเวลาน้อยกว่าสองเดือนรวมเป็น 56.4 ล้านดอลลาร์

ตอนนี้ การถือครองของ MicroStrategy เพิ่มขึ้นอีกครั้ง และขณะนี้บริษัทถือครอง 132,500 BTC ซึ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาบริษัทมหาชนใด ๆ ในโลก

MicroStrategy ทำอะไรกับ Bitcoin?

Michael Strategy CEO คนก่อนเป็นผู้นำบริษัทเมื่อเริ่มได้รับ BTC และเห็นว่ามีการสะสม BTC มากกว่า 128,000 BTC ในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง ในตอนนั้น Saylor ได้กล่าวว่าบริษัทกำลังซื้อ BTC เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพในระยะยาวของสินทรัพย์ดิจิทัล และตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

แม้ในช่วงตลาดหมีเมื่อบริษัทคริปโตกำลังจะล้มละลาย MicroStrategy ก็ถือครอง BTC ส่วนใหญ่ไว้ บริษัทไม่ได้แสดงสัญญาณการขายและการซื้อครั้งล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในวาระการประชุม BTC

ปัจจุบันราคาเฉลี่ยรวมของการถือครอง BTC ของบริษัทอยู่ที่ 30,397 ดอลลาร์ โดยบริษัทได้ใช้เงินลงทุนมากกว่า 4.03 พันล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามบริษัทกำลังขาดทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์จากการลงทุน Bitcoin แต่ก็ยังไม่ได้ล้มละลายแบบที่นักลงทุนต่าง ๆ FUD กัน