<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยความสนใจของเจ้ามือใน Bitcoin ต่ำที่สุดในรอบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Santiment บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนออนไลน์ได้แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือ Bitcoin ได้ชะลอตัวลงเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยอ้างอิงจาก “จำนวนการทำธุรกรรมของเจ้ามือ” ซึ่งวัดโดยจำนวนการโอน BTC ทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายในแต่ละวันที่มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป

อีกทั้งข้อมูลออนไลน์ยังแสดงให้เห็นว่าความสนใจการซื้อขายของเจ้ามือ BTC ต่ำสุดในรอบสองปี โดยอ้างอิงตามค่าตัวบ่งชี้ซึ่งหากมีค่าสูงหมายความว่าเจ้ามือกำลังมีการเคลื่อนไหวจำนวนมาก แต่หากค่าต่ำแสดงว่าเจ้ามือไม่ได้เคลื่อนไหวมากเท่าที่ควร

ต่อไปนี้เป็นแผนภูมิที่แสดงแนวโน้มในการทำธุรกรรมของ Bitcoin ปลาวาฬในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

จากข้อมูลด้านบนเห็นได้ว่าจำนวนการทำธุรกรรมของเจ้ามือ Bitcoin มีแนวโน้มลดลงเนื่องจากตลาดหมียังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องโดยเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในปี 2021 และ 2022 จะเห็นได้ว่าระดับราคาปัจจุบันนั้นต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

แม้ว่าเจ้ามือจะแสดงความสนใจเล็กน้อยในการเข้าซื้อ Bitcoin ในขณะนี้แต่นั่นไม่ได้หมายความว่านักลงทุนเหล่านี้จะไม่ได้เพิ่มแรงขายหรือสะสมสินทรัพย์ในระยะยาวแต่อย่างใด นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมราคาของ cryptocurrency ขนาดใหญ่ยังคงระดับอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน

ทั้งนี้ Santiment ชี้ให้เห็นว่าความสัมพันธ์ที่แน้นแฟ้นระหว่างจำนวนธุรกรรมของเจ้ามือกับมูลค่าของ Bitcoin นั้นมีอยู่จริงในอดีต โดยเมื่อเกิดตลาดกระทิงกิจกรรมของเจ้ามือก็จะสูงมากขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาของ Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 16,600 ดอลลาร์ลดลง 1% ในสัปดาห์ที่แล้ว