<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried อาจกำลังซุ่มสร้างภาพยนต์ FTX ‘Big Short’ ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน crypto ไม่พอใจกับข่าวที่ Michael Lewis นักเขียนบทภาพยนต์ Big Short เข้าพบกับอดีต CEO ของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried เพื่อสร้างภาพยนต์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยสมาชิกชุมชนได้เผยแพร่ความรู้สึกของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียเพื่อตอบสนองต่อข่าวดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ดูเหมือนว่าการกระทำของนักเขียนบทภาพยนต์จะทำให้ชุมชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชุมชนเชื่อว่าการที่ Bankman-Fried ออกมาอธิบายการประชุมว่า “ไร้สาระ” จนไปถึงการบอกว่า Lewis ควรถูกสอบสวนด้วยผ่านการแสดงความคิดเห็นบน Twitter เป็นการกระทำที่พยายามจะปกปิดความผิดของตนเองและควบคุมการเล่าเรื่องผ่านตัวหนังสือ

ในขณะเดียวกันผู้สนับสนุน Bitcoin อย่าง Nic Carter เสนอว่า Lewis จำเป็นต้องได้รับการสอบสวนเช่นกันเนื่องจากผู้เขียนเฝ้าติดตาม Bankman-Fried เป็นเวลา 6 เดือนโดยไม่พบสิ่งที่น่าสงสัย

Nic Carter ผู้สนับสนุน Bitcoin เรียกร้องให้ Michael Lewis ที่มา: Twitter

Goldbug Peter Schiff ยังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยกล่าวว่า “หาก Bankman-Fried เป็นแหล่งที่มาของเรื่องราว Lewis ก็ควรปะติดปะต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจริงด้วยการพูดคุยกับแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ”

สมาชิกบางคนในชุมชนกำลังเปรียบเทียบเนื้อหาของภาพยนตร์กับภาพยนตร์เรื่องอื่นอยู่แล้ว โดยคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเป็น Wolf of Wall Street ที่เต็มไปด้วย “คนเลวทราม” ขณะที่ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งเชื่อว่าภาพยนต์เรื่องใหม่นี้อาจไม่มีศักยภาพเท่ากับ The Big Short 

สมาชิกชุมชนเปรียบเทียบเนื้อหาภาพยนตร์ ที่มา: Twitter

ในขณะที่บางคนกังวลเกี่ยวกับเนื้อหาของภาพยนตร์ แต่บางคนก็ให้ความสำคัญกับการเงิน โดยสมาชิกชุมชนคนหนึ่งเสนอแนวคิดให้ Bankman-Fried จ่ายเงินที่เป็นหนี้ให้กับผู้ใช้ FTX ผ่านผลกำไรจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 

อย่างไรก็ตามไม่กี่วันหลังจาก Bankman-Fried ได้รับการประกันตัว ที่อยู่กระเป๋าเงินของ Alameda Research ก็แสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวโดยเงินบางส่วนถูกแปลงเป็น Bitcoin ผ่านกระดานเทรดคริปโต เช่น FixedFloat และ ChangeNow ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ก่อการร้ายมักใช้เพื่อซ่อนเส้นทางการทำธุรกรรมของพวกเขา