<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Terra Classic (LUNC) พุ่งขึ้นกว่า 25% ในช่วงสัปดาห์นี้ อะไรเป็นสาเหตุเบื้องหลัง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดของ Terra Classic (LUNC) ได้ร่วงลดลงอย่างมาก นับตั้งแต่การล่มสลายของระบบนิเวศของเครือข่าย Terraform แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ามูลค่าตลาดของ LUNC จะเริ่มฟื้นตัวกลับคืนมาบ้างแล้วบางส่วน

ในขณะเดียวถึงแม้ว่าตลาดจะเจอกับวิกฤตมากมาย แต่ LUNC ก็สามารถที่จะกู้คืนมูลค่าตลาดกลับคืนสู่ระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ได้อีกครั้งในวันที่ 27 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม

เหตุการณ์สำคัญนี้เกิดขึ้น หลังจากราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของเหรียญ Terra Classic จากระดับ 0.00017 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13.95% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และพุ่งขึ้นกว่า 27.26% เมื่อเทียบจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.014 พันล้านดอลลาร์ ใน 7 วันที่ผ่านมา

LUNC เพิ่มข้อเสนอใหม่

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากชุมชนได้โหวตลงมติในแผนข้อเสนอใหม่ ซึ่งจะเป็นล้มล้างการตัดสินใจเครื่องย้าย 50% ของการเผาเหรียญ LUNC ทั้งหมดไปยัง community development pool

ข้อเสนอใหม่นี้ ถูกเสนอโดยรองศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ Drexel University; Ed Kim และกำลังได้รับความสนใจอย่างมาก อันที่จริงข้อเสนอ Proposal 11168 (Joint L1 Task Force) ได้เปิดให้มีการโหวตแล้ว ซึ่งนี่ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ผลักดันให้ราคาของ Luna Classic เพิ่มสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันชุมชนก็รวมกำลังมุ่งเน้นความสนใจไปที่การฟื้นฟูโปรเจกต์ LUNC โดยวางแผนริเริ่มการพัฒนาแอปพลิเคชั่นต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มความเร็วในการเผาเหรียญเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินทรัพย์

ทั้งนี้ราคาของ Terra Classic ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการสนับสนุนที่เพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่ เว็บเทรด Binance ก็ได้เริ่มเผาค่าธรรมเนียมการซื้อขาย spot และ margin ของเหรียญ LUNC ช่วยอีกแรง

ล่าสุดราคาของ Terra Classic (LUNC) นั้นซื้อขายกันอยู่ที่ 0.00017 ดอลลาร์ ร่วงลดลงจากราคาที่สูงที่สุดของเมื่อวานราว ๆ 8%

ที่มา : finbold