<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo เชื่อ ‘Bear Market’ รอบนี้จะยาวนานกว่าปี 2018 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Willy Woo นักวิเคราะห์ On-chain ชื่อดัง ได้บอกผู้ติดตาม Twitter จำนวนหนึ่งล้านคนของเขาว่า เขาคิดว่าตลาดหมี BTC รอบนี้จะยาวนานกว่า ตลาดหมีในช่วงปี 2018 แต่คาดว่าจะสั้นกว่าปี 2015

“คำถามที่ผมมีอยู่ก็คือ โซนการสะสมของวัฏจักรนี้จะยาวนานแค่ไหน เมื่อพิจารณาจากการล่มสลายของบริษัทคริปโตทั้งหมด มันคล้ายกับปี 2013 ที่มีการล่มสลายของเว็บเทรด Mt. Gox (อย่าลืมว่านั่นคือ 90% ของ BTC มีการซื้อขายที่นั่น) ซึ่งผมเชื่อว่าตลาดหมีครั้งนี้มันจะนานกว่าปี 2018 แต่สั้นกว่าปี 2015”

Woo แชร์กราฟที่แสดงถึงต้นทุนของผู้ถือระยะยาว (LTHs) หรือผู้ที่ถือ Bitcoin ไว้เป็นเวลาอย่างน้อย 155 วัน เปรียบเทียบกับผู้ถือระยะสั้น (STHs) กราฟของ Woo แสดงให้เห็นว่า เมื่อเกณฑ์ต้นทุนของ STH ลดลงต่ำกว่าเกณฑ์ต้นทุนของ LTH มันจะเป็นบ่งชี้ถึงจุดต่ำสุดของตลาด

นอกจากนั้น Woo ยังได้โฟกัสไปกับการคาดการณ์ที่ว่า ราคา Bitcoin อาจจะพุ่งแตะระดับราคา 1 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญของ Cathie Wood จาก ARK Invest Woo โดยเขาตั้งข้อสังว่า หาก Bitcoin มีมูลค่าถึง 1 ล้านดอลลาร์ตามที่ Wood คาดการณ์เอาไว้ มันอาจทำให้ระบบสกุลเงิน fiat พังทลายลงได้

Woo กล่าวว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ไปที่ 1 ล้านดอลลาร์นั้นจะนำไปสู่การต่อสู้ของรัฐบาลที่พยายาม ทำลาย BTC เพื่อปกป้องสกุลเงิน fiat 

ในขณะที่เขียน Bitcoin กำลังเปลี่ยนมืออยู่ที่ $16,691 ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากราคาเมื่อวานที่ 17,000 ดอลลาร์

ที่มา : dailyhold