<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูล On-chain พบ ! Alameda Research เทขายเหรียญ Crypto จำนวนมาก เพื่อแปลงเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Sam Bankman-Fried ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำด้วย ‘พันธบัตรประกันตัว’ มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกันเหรียญ Crypto หลายสกุลที่ Alameda Research ถือครองอยู่นั้น ก็ได้ถูกเทขายไปเมื่อช่วงสายของวันพุธที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ โดยคาดเป็นผลมาจากการที่ผู้ก่อตั้งบริษัทนั้นต้องเผชิญกับข้อหาทางอาญาที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของทั้ง Alameda และ FTX

ข้อมูล Onchain จากบริษัทวิจัย Arkham Intelligence พบเห็นว่า เหรียญ Crypto มูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์ในกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงอยู่กับ Alameda ถูกเทขายในตลาดเป็นเวลาหลายชั่วโมงในวันพุธ และการเทขายในครั้งนี้ก็ทำให้นักเทรดบางรายบน Twitter เกิดความกังวลว่า ราคาของเหรียญเหล่านั้นจะร่วงลงอย่างมาก 

ข้อมูลบนเครือข่ายแสดงให้เห็นว่าเหรียญ Crypto ที่ Alameda Research ถือครองอยู่บนเครือข่าย Ethereum นั้นประกอบไปด้วยเหรียญ USD Coin (USDC), dai (DAI), curve (CRV), ether (ETH), convex (CVX) และอื่น ๆ ซึ่งถูกโอนมาจากหลายกระเป๋าให้เหลือเพียงสองกระเป๋า และหลังจากนั้นก็ถูกนำไปเทขายเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญ tether stablecoins ( USDT)

ข้อมูล Onchain แสดงให้เห็นว่า มูลค่าของการทำธุรกรรมมีตั้งแต่ระดับเศษเสี้ยวของ Eth ไปจนถึงธุรกรรมที่มูลค่าสูงกว่า 15 ETH จากนั้นก็จะถูกแปลงเป็น Bitcoin โดยใช้บริการของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน เช่น FixedFloat และ ChangeNow

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence ยังระบุด้วยว่า Alameda ยังคงถือครองเหรียญ Crypto สกุลเงินต่าง ๆ มูลค่ากว่า 112 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนที่ลดลงจาก 140 ล้านดอลลาร์ที่เคยถือครองในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ตามที่สื่อข่าว CoinDesk ได้รายงานไปก่อนหน้านี้

ที่มา: coindesk