<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius แพลตฟอร์มให้กู้ Crypto ที่ล้มละลายขอขยายเวลาคืนเงินให้กับลูกค้าไปอีก 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius แพลตฟอร์มให้กู้ Cryptocurrency ได้กล่าวว่ากำลังเตรียมการที่จะยื่นคำร้องขอขยายกำหนดเวลาคืนเงินสำหรับผู้ใช้แพลตฟอร์มตามการอ้างสิทธิ์ภายในเป็นเวลาอีก 1 เดือน

ตามการอัปเดตล่าสุด Celsius ระบุว่าคำร้องดังกล่าวจะมีกำหนดรับฟังโดยศาลล้มละลายในวันที่ 10 มกราคมโดยนั่นถือเป็นเส้นตายที่จะยืดออกไปอีกเล็กน้อยเพื่อรอเวลาให้ศาลหันกลับมารับฟัง

“สำหรับตอนนี้ เส้นตายจะยืดออกไปจนกว่าศาลจะรับฟังคำร้อง เราจะแจ้งข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันที่เมื่อถึงเวลานั้น”

อย่างที่ทราบกันดี Celsius ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 ในศาลล้มละลายสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กในเดือนกรกฎาคม หลังจากการล่มละลายของเครือข่าย Terra และ Terraform Labs

ตามการยื่นฟ้องของศาลโดยที่ปรึกษา Kirkland & Ellis แสดงให้เห็นว่าบริษัทมีหนี้สิน 2.8 พันล้านดอลลาร์ในงบดุล ทั้งนี้ Celsius ก็ยังได้รับอนุญาตให้ขยายเวลาส่งแผนการปรับโครงสร้างองค์กรในบทที่ 11 จนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์

ในช่วงเวลาเดียวกัน Martin Glenn ผู้ตัดสินคดีล้มละลายได้สั่งให้ผู้ให้กู้ crypto ที่ต่อสู้อยู่คืนเงินประมาณ 44 ล้านดอลลาร์ให้กับลูกค้า

อย่างไรก็ตามผู้ถือบัญชีของ Celsius ได้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อแสดงความไม่พอใจและบ่นเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและความคืบหน้าที่ช้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Financial Times ระบุว่าค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นสำหรับสำนักงานกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบริษัท crypto หลายบริษัทยอมจำนนต่อ crypto winter ที่กำลังดำเนินอยู่

ในกรณีของ Celsius ทนายความ นายธนาคาร และที่ปรึกษาคนอื่น ๆ ได้ยื่นคำขอค่าธรรมเนียมโดยละเอียดต่อศาลล้มละลายกลางของนิวยอร์กเป็นจำนวนเงินรวม 53 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้สร้างความไม่พอใจต่อนักลงทุนอย่างมากเนื่องจากทนายชั้นนำที่ทำคดีความให้กับ Celsius นั้นเรียกเก็บเงินค่าทนายมากกว่าชั่วโมงละ 1,800 ดอลลาร์เสียอีก