<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เชื่อ ! ตลาดกระทิงจะกลับมาในปี 2023 พร้อมประกาศสนับสนุน Web3 บล็อกเชน และแผนการขยายธุรกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการแถลงข่าวล่าสุด CEO ของ Binance กล่าวกับสื่อว่า ปี 2022 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับบริษัทของเขาและอุตสาหกรรม Crypto แต่สิ่งนี้ก็ไม่ได้เป็นสถานการณ์ที่ผิดปกติ อีกทั้ง Changpeng “CZ” Zhao ยังได้กล่าวถึงการคาดการณ์ของเขาด้วยว่าตลาด Crypto จะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง

แม้จะมีปัญหามากมายภายในตลาด แต่อุตสาหกรรม Crypto ก็ได้เห็นการเข้าถึงที่เพิ่มมากขึ้น มีกรอบการกำกับดูแลรูปแบบใหม่ ๆ รวมไปถึงการพัฒนานวัตกรรม Web3 ทั้งนี้ CZ ได้คาดการณ์ว่าตลาดจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วด้วยความก้าวหน้าที่สำคัญยิ่งขึ้นใน metaverse, DeFi, GameFi, NFT และโซลูชันบล็อกเชนอื่นๆ

มุมมองของ CZ ในปี 2022 และ 2023

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม CEO ของ Binance “CZ” ได้แชร์มุมมองของเขาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2022 และสิ่งที่เขาคาดหวังในปี 2023 ในบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการที่ชื่อว่า “A Letter From Our CEO: 2022, the Year of Resilience”

วิกฤตการล่มสลายของ Terra, Celsius, Voyager, FTX และบริษัทอื่น ๆ ในปี 2022 ทำให้มูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลลดลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากเหตุการณ์ล่มสลายทั้งหมดสั่นคลอนศรัทธาของผู้ใช้และหน่วยงานกำกับดูแล อีกทั้งข่าว FUD ยังส่งผลให้สื่อสาธารณะและสมาชิกสภานิติบัญญัติดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่าง ๆ มากขึ้น

CZ ยังคงมีมุมมองที่ดีเกี่ยวกับความก้าวหน้า การนำไปใช้ และกรอบการกำกับดูแลในปีนี้ โดยในขณะที่แบรนด์ต่าง ๆ กำลังขยายเข้าสู่อุตสาหกรรม Crypto เทคโนโลยี บล็อกเชน NFT และ Metaverse แต่เขาคาดการณ์ว่าเมื่อเศรษฐกิจโลก ตลาดหุ้น และตลาด Crypto ฟื้นตัวทั้งหมด อุปสงค์สำหรับอุตสาหกรรมเหล่านี้และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจะเพิ่มขึ้นในปี 2023

สิ่งสำคัญหลัก ๆ ของ Binance คือ การพัฒนา การรักษาผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และสร้างความเชื่อมั่นผ่านการเปิดกว้างในด้านต่าง ๆ โดย CZ มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนวัตกรรม Web3 และบล็อกเชน อีกทั้งมีแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศต่าง ๆ และจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น

บทสัมภาษณ์ CZ

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด CEO ของ Binance ได้ตอบคำถามจากชุมชนแบบสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ถาม CZ ว่าเขาคือ Satoshi Nakamoto หรือไม่ หรือเขานอนหลับเพียงพอหรือไม่

เมื่อถูกถามว่า Binance จะล้มเหลวหรือไม่ถ้าหากผู้ใช้แห่ถอนเงินในช่วงวิกฤต CZ ก็ได้ตอบคำถามนั้นว่า “ทุกอย่างจะโอเค เพราะเหรียญ Crypto ทุกเหรียญใน Binance มีเงินสำรองมากกว่า 100% ดังนั้นสินทรัพย์ของลูกค้าจะปลอดภัยแม้ว่า Binance จะประกาศล้มละลายก็ตาม Trust Wallet ได้รับการคุ้มครองอย่างสมบูรณ์”

นอกจากนี้ CZ ยังได้กล่าวถึงบทเรียนครั้งสำคัญที่สุดที่ได้เรียนรู้ในปีนี้ รวมไปถึงวิธีที่เขาจะจัดการกับสถานการณ์ที่คล้ายกับ FTX

CZ พอใจกับการเติบโตของ Binance ในหลาย ๆ ประเทศ อีกทั้งความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กระดานเทรดของเขาสามารถช่วยสนับสนุนการเข้าถึง Web3 และ Crypto และทำให้ Binance เป็นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมในปีนี้

ที่มา: crypto.news