<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลเผย Cardano อาจถูกตีมูลค่าต่ำกว่า ‘ที่ควรจะเป็น’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano ยังคงมีสถานะที่ซับซ้อน จากการโปรเจกต์ไม่สามารถได้รับสนับสนุนจากเหล่านักลงทุนสถาบันจากสถาบันต่าง ๆ ได้ในปี 2021 และอาจจะไม่ได้รับเงินสนับสนุนใดในปี 2023 การเทขายเหรียญ Cardano ตลอด 2 ปีเพื่อใช้เป็นทุนในการพัฒนา ทำให้ Cardano กลายเป็นโทเค็นที่มีมูลค่าต่ำกว่าความเป็นจริงเมื่อเทียบกับ Ethereum, Solana และ เหรียญ Crypto ตัวอื่น ๆ

ตามข้อมูลจากบล็อกของ Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังเผยว่า มีสัญญาณบางอย่างชี้ให้เห็นว่าเหล่าผู้ซื้อ Cardano กำลังถดถอย การร่วงลงของราคา ADA ทุกครั้งเกิดเมื่อโทเค็นบนเครือข่ายลดน้อย แสดงให้เห็นถึงแรงซื้อบนเครือข่ายที่ลดน้อยลง

นอกจากนี้ เรายังสามารถเห็นแนวโน้มขาลงได้จากวอลลุ่มเทรด ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาณที่แข็งแกร่งในการเฝ้าจับตาดูตลาด โดยเมื่อเทรนด์ผ่านไป ไม่ว่าจะขาขึ้นหรือขาลงจะค่อย ๆ สูญเสียวอลลุ่มเทรดไปอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นเมื่อวอลลุ่มเทรดกลับมาการกลับตัวของราคาก็อาจจะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้กับ Cardano ในปี 2023 โดยเฉพาะหากเมื่อเหรียญ Crypto ส่วนใหญ่เริ่มฟื้นตัว 

อย่างไรก็ตาม Santiment ระบุว่า การวิเคราะห์ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับตัวชี้วัดเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นและไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกพื้นฐานใดๆ ที่อาจจะใช้คาดการณ์แนวโน้มของ ADA ในปี 2023 ได้

ในขณะที่รายนี้ ราคา Cardano ไม่ได้มีท่าทีที่จะดีดตัวขึ้นแม้แต่น้อย และราคายังคงทำทรงร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคา Cardano ได้ร่วงลดลงกว่า 7% ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา


ที่มา: U.Today