<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Yusko นักลงทุน Crypto ชื่อดัง ออกโรงเตือน ‘ภัยคุกคามครั้งใหญ่กำลังจะมาเยือนวงการ Crypto’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Yusko CIO บริษัท Morgan Creek Capital กล่าวเตือนว่า อุตสาหกรรม Crypto กำลังเผชิญหน้ากับภัยคุกคามที่น่ากลัว ซึ่งเหล่านักลงทุนต้องจับตามองเอาไว้

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับสำนักข่าว Blockworks, Mark Yusko กล่าวว่า วงการสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังอยู่ในช่วงที่ต้องประสบกับแรงกดดันจากฝ่ายตรงข้ามที่มีอำนาจเหนือกว่า เช่นเดียวกับสิ่งประดิษฐ์ล้ำสมัยอื่น ๆ ที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อครั้งอดีต

เขายังได้พูดถึงวาทกรรมอันโด่งดังของ Mahatma Gandhi นักต่อสู้เพื่อเสรีภาพชาวอินเดียด้วยว่า “คราแรก พวกเขาเมินคุณ ต่อมา พวกเขาหัวเราะใส่คุณ ต่อมา พวกเขาต่อสู้กับคุณ ต่อมา พวกเขาชนะ” อีกด้วย

“ผมจะไม่ไปสู่หนทางที่เต็มไปด้วยความชั่วร้าย แต่พวกเราพูดถึงสิ่งนี้บ่อย พวกเรากำลังอยู่ในช่วง ‘พวกเขากำลังต่อสู้กับคุณ’ ในระหว่างปี 2009 ถึง 2015 เป็นช่วง ‘คราแรก พวกเขาเมินคุณ’ พวกเขาบอกว่า ‘กลุ่มเด็กเนิร์ดและคนคลั่งเทคโนโลยีกำลังเล่นกับเงินวิเศษบนอินเตอร์เน็ต ใครสน?’

ปี 2016 ถึง 2021 เป็นช่วง ‘พวกเขาหัวเราะใส่คุณ’ บอกว่า ‘กลุ่มเด็กเนิร์ดและคนคลั่งเทคโนโลยีกำลังเล่นกับเงินวิเศษบนอินเตอร์เน็ต ไม่ใช่เงินจริง’ และโชคไม่ดีที่ระหว่างปี 2022 ถึง 2027 เป็นช่วง ‘พวกเขาต่อสู้กับคุณ’”

Mark Yusko กล่าวว่า ธนาคาร หน่วยงานทางกฎหมาย และผู้มีอิทธิพลต่าง ๆ พยายามทำลายอุตสาหกรรมนี้ และคาดการณ์ว่า การกระทำของ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ในการผลักดันกฎระเบียบ Crypto มีใครบางคนอยู่เบื้องหลัง

“ผมเชื่ออีกแบบหนึ่งว่า Sam Bankman-Fried และ Caroline Ellison ไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังอะไรเลย  พวกเขาเป็นแค่คนโง่ที่มีประโยชน์ ความพยายามในการผลักดันกฎระเบียบของวงการ Crypto ไม่ได้มาจากพวกเขาแต่มาจากคนที่อยู่สูงกว่านั้น คือ พวกที่ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ธนาคาร และหน่วยงานทางกฎหมาย เพื่อที่จะยับยั้งเทคโนโลยีที่เข้ามาแทนที่ความเชื่อใจด้วยความจริงนี้

มันเป็นสัตว์ประหลาด และเป็นการเปลี่ยนแปลงสัตว์ประหลาดที่กำลังจะเกิดขึ้น”


ที่มา: The Daily Hodl