<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter ล่ม ! ชาวทวิตเดือดร้อนโวยหนัก แต่ Elon Musk บอก ‘ผมใช้งานได้ปกตินะ’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ผู้ใช้ Twitter จำนวนมากได้รายงานไปถึง Elon Musk ว่า Twitter ล่ม ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นการหยุดการทำงานครั้งใหญ่ของ Twitter ที่เกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก โดยหลายคนไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์และคุณสมบัติต่าง ๆ ของ Twitter ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง และภายในหนึ่งชั่วโมง รายงานปัญหาการเข้าถึง Twitter ก็ถูกส่งมาจากผู้ใช้มากกว่า 10,000 ราย

ตามข้อมูลการติดตามการเข้าชมเว็บไซต์จาก downdetector.com ระบุว่า Twitter ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงก่อน 7.00 น.ของวันนี้ โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่าการหยุดการทำงานเกิดขึ้นบนเว็บไซต์มากกว่าบนแอปพลิเคชัน

NetBlocks ผู้ตรวจสอบอินเทอร์เน็ตในลอนดอนกล่าวว่า “Twitter กำลังประสบปัญหาการหยุดการทำงานระหว่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือและคุณสมบัติต่าง ๆ ที่รวมไปถึงการแจ้งเตือน แต่เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการหยุดชะงักหรือการกรองอินเทอร์เน็ตระดับประเทศ”

ในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้ใช้งาน Twitter หลายคนพบกับข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่ระบุว่า “มีบางอย่างผิดพลาด แต่ไม่ต้องกังวลไป – มันไม่ใช่ความผิดของคุณ” ในขณะที่ผู้ใช้บางคนยังคงสามารถใช้งานแพลตฟอร์มได้ปกติ

ผู้ใช้รายหนึ่งในไอร์แลนด์รายงานว่า “มีปัญหาในการเข้าสู่ระบบ Twitter ในคืนนี้… ฉันควรจะนอนหลับ แต่ตอนนี้ฉันกำลังดูข่าวเกี่ยวกับความผิดพลาดของ Twitter ทั่วโลก”

ทางด้าน Elon Musk ได้ออกมาตอบกลับผู้ใช้ที่รายงานปัญหาทั้งหมด ด้วยการโพสต์ทวีตว่า “ผมใช้งานได้ปกติ”

ในอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา Musk ทวีตว่า “มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในส่วนหลังบ้านของเซิร์ฟเวอร์ ดังนั้น Twitter น่าจะรู้สึกเร็วขึ้น”

ปัญหาทางเทคนิคหลายอย่างเกิดขึ้นหลังจาก Elon Musk ปลดพนักงานของ Twitter ออกไปเป็นจำนวนมาก อีกทั้งปัญหาในครั้งนี้ก็ได้ทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกกังวลมากขึ้นว่า Twitter จะหยุดการทำงานเป็นเวลานานอีกหรือไม่

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม Twitter เคยประสบปัญหาการหยุดการทำงานอย่างยาวนานในรอบหลายปี โดยผู้ใช้แพลตฟอร์มไม่สามารถใช้งาน Twitter ได้ทั้งบนเว็บและบนแอปพลิเคชันในโทรศัพท์เป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ถือว่าไม่หนักหน่วงเท่ากับปัญหาในครั้งนี้

ที่มา: theguardian