<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mr. Park ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Bithumb ฆ่าตัวตายหลังถูกดำเนินคดีข้อหายักยอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แหล่งข่าวหลายแห่งได้รายงานว่า Mr. Park รองประธานของ Vidente Co ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับ Bithumb กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ของเกาหลีใต้และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของกระดานเทรดดังกล่าวได้กลายเป็นศพอยู่หน้าบ้านของเขาเอง

ตำรวจเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตายในขณะที่เขากระโดดออกจากบ้านทางหน้าต่าง โดยมีรายงานว่าการฆ่าตัวตายดังกล่าวนี้อาจเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ Lee Jung-hoon เจ้าของ Bithumb กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ของเกาหลีใต้ต้องเผชิญหน้ากับโทษจำคุกสูงสุด 8 ปีในข้อหาฉ้อโกงมูลค่า 1 แสนล้านวอนหรือประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ตามการรายงานของ YNA โดยมีการพิจารณาคดีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา

Mr. Park เลือกตัวเลือกนี้ในระหว่างการสอบสวนเกี่ยวกับบทบาทของเขาในการยักยอกเงินและการจัดการราคาหุ้นของ Bithumb ในตลาดหุ้น ซึ่งเชื่อว่าหัวหน้าของบริษัทแม่ของบริษัทมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

การสืบสวนยังเกิดขึ้นกับผู้บริหารระดับสูงหลายคนของบริษัท Inbiogen ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือหุ้นใหญ่ของ Vidente ตามแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Mr. Park ทำงานให้กับพวกเขาและทำบัญชีดังกล่าวขึ้นตามประสงค์ของเขาเอง โดยสิ่งเหล่านี้ดูเหมือนว่าพี่น้องผู้บริหารจะโยนความผิดทั้งหมดไปที่ Mr. Park แต่เพียงผู้เดียวและอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องจบชีวิตลง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าคดีของ Mr. Park จะปิดลงเมื่อเขาเสียชีวิต แต่ดูเหมือนว่าคดีของ Lee Jung-hoon จะยังดำเนินหน้าต่อไปโดยตามคำตัดสินล่าสุดนั้นพิจารณาให้เขาจำคุกเป็นระยะเวลา 8 ปี