<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BMW จับมือ Coinweb และ Binance Chain เตรียมนำโปรแกรมความภักดีเสนอลูกค้าผ่านระบบบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตรถยนต์หรูยักษ์ใหญ่ BMW ได้ผสานรวมโซลูชั่นบล็อกเชนเข้าไว้ในบริษัทผ่าน BNB Chain และ Coinweb ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านบล็อกเชน เพื่อทำให้การดำเนินงานตามปกติของบริษัทเป็นไปในแบบอัตโนมัติและมอบโปรแกรมความภักดีแก่ลูกค้าด้วยบล็อกเชนในประเทศไทย

BMW ได้จับมือกับ Coinweb เพื่อใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมที่มีความ decentralized และมีประสิทธิภาพในการดำเนินงานเป็นหลัก ตามรายงานในอีกด้านหนึ่งเครือข่าย BNB จะช่วยผู้ผลิตรถยนต์ในเรื่องการทำธุรกรรมทุกรายการที่จะเกิดขึ้น

2 เฟสในการผสานรวมเข้ากับบล็อกเชน

ในเฟสแรก BMW จะมุ่งเน้นไปที่การควบคุมการผสานรวมเพื่อทำให้กิจกรรมทางธุรกิจทั้งหมดเป็นไปโดยอัตโนมัติโดยเฉพาะการดำเนินการต่าง ๆ ในด้านการเงิน

มากไปกว่านั้นในเฟสที่ 2 พวกเขาจะมุ่งเน้นไปที่การเริ่มต้นโปรแกรมความภักดีของลูกค้าใหม่โดยใช้แอพลิเคชั่น Web3 ที่สร้างขึ้นโดย Coinweb

โดยแอพนี้จะกำหนดตำแหน่งของลูกค้าแต่ละรายในระบบนิเวศของ BMW ผ่านคะแนนสะสม ผลจากรางวัลที่มาในรูปแบบของคะแนนสะสมจะทำให้ลูกค้า BMW สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของตนได้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยธุรกรรมที่เกิดขึ้นจะชำระผ่านเครือข่าย BNB

ที่น่าสังเกตคือนี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ BMW ได้เข้ามาใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนเนื่องจากเมื่อ 4 ปีที่แล้วพวกเขาได้มีการใช้งานบล็อกเชนเพื่อติดตามการจัดหาโคบอลต์

นอกจาก BMW แล้วนั้น Ford ยังเปิดตัวโปรเจกต์นำร่องบล็อกเชนในปี 2019 เพื่อให้แน่ใจว่าโคบอลต์มีแหล่งที่มาอย่างมีจริยธรรมโดยไม่ใช้แรงงานเด็ก นอกจากนี้ บริษัทรถยนต์อย่าง Volkswagen และ Hyundai จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการดำเนินการต่าง ๆ เช่นกัน

ที่มา : Cryptoslate