<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Bitfarms บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดประกาศลาออกอย่างกระทันหันหลังราคาหุ้นลดลงกว่า 92%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การดิ้นรนของอุตสาหกรรมการขุด crypto ยังคงพบเห็นต่อไป โดย Bitfarms เห็นว่าราคาหุ้นลดลงมากกว่า 92% ในปีนี้ สิ่งนี้ทำให้ Emiliano Grodzki ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Bitfarms (BITF) บริษัทขุด bitcoin ของแคนาดา ได้ลาออกโดยมีผลทันทีตามแถลงการณ์ของบริษัท 

ตามรายงานยังเผยอีกว่า Geoffrey Morphy ประธานบริษัทและ COO ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ดำรงตำแหน่งแทนและผู้ร่วมก่อตั้งในปี 2017 อย่าง Nicolas Bonta และ Grodzki จะยังคงเป็นประธานคณะกรรมการต่อไป 

“ในเวลาเพียงสองปี Geoff ได้ช่วยเปลี่ยน Bitfarms จากบริษัทสัญชาติแคนาดาที่ซื้อขายใน TSX Venture Exchange กับฟาร์ม 5 แห่งในควิเบก ไปสู่โรงไฟฟ้าระดับนานาชาติที่ซื้อขายกันทั้งใน Nasdaq และ TSX โดยมีฟาร์มที่ดำเนินการอยู่ 10 แห่งใน 4 ประเทศที่ขับเคลื่อนมากกว่า 4.4 EH/s ในวันนี้” 

การประเมินมูลค่าของนักขุด Bitcoin ได้รับผลกระทบครั้งใหญ่จาก crypto winter อันโหดร้าย ซึ่งทำให้ต้นทุนพลังงานสูงแต่ราคา Bitcoin ลดลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งความเชื่อมั่นเริ่มถูกสั่นคลอนเพิ่มเติมจากการล้มละลายของ Compute North, Core Scientific (CORZ) และ Greenidge Generation (GREE) รวมถึง Bitfarms ก็ไม่ได้รับการละเว้นพร้อมทำให้หุ้นของบริษัทลดลง 92% ในปีนี้

ที่ผ่านมาบริษัทพยายามลดภาระหนี้ผ่านตลาดหมีเพื่อให้ลอยตัว ล่าสุดได้จ่ายเงิน 27 ล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงงบดุลให้รอดพ้นจากสถานการณ์การล้มละลาย

อย่างไรก็ตาม Bitfarms ใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังน้ำในการขุด Bitcoin เป็นส่วนใหญ่โดยมีโรงงานขุด 10 แห่งในแคนาดา สหรัฐอเมริกา ปารากวัย และอาร์เจนตินา แม้ว่าปัจจุบันราคาหุ้นจะเพิ่มขึ้น 3.5% ในการซื้อขายล่วงหน้าในวันพฤหัสบดีแต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะยังไม่ดีมากขึ้นเท่าที่ควร