<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ออกมาเตือนว่าราคาของ Bitcoin กำลังจะพุ่งดิ่งลงไปสู่ศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดีกับ TD Ameritrade Network นักด่า Bitcoin ชื่อดัง Peter Schiff ได้เรียกร้องให้นักลงทุนใน Bitcoin เทขายเหรียญออกไปและเงินก้อนนั้นไปลงกับทองคำจริงก่อนที่พวกเขาจะสูญเสียทุกอย่าง 

“ผมได้เห็นคำแนะนำแก่คนที่ถือ Bitcoin แล้วว่าคุณยังสามารถได้รับเงินเกือบ $17,000 สำหรับ Bitcoin ที่ไร้ค่าของคุณคืนอยู่ ผมอยากจะแนะนำให้เอาไปซื้อทองคำติดไม้ติดมือเอาไว้” เขากล่าว

ในความเห็นของเขา Bitcoin ไม่ใช่ตัวเลือกการลงทุนที่เป็นไปได้สำหรับผู้ที่กำลังมองหาตัวเก็บมูลค่าระยะยาวหรือเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ “มันไม่มีค่าใด ๆ” Schiff ได้ทวีตไว้ว่า “มันลดลงมา 2 ใน 3 ของราคาตลาดมันแล้ว”

คำแนะนำนี้มาจากความไม่แน่นอนของตลาดเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX

Schiff ออกมาต่อต้าน Bitcoin และเหรียญ crypto ตัวอื่น ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยอ้างถึงการขาดมูลค่าที่แท้จริงและความผันผวนที่รุนแรงซึ่งเป็นข้อกังวลหลักของเขา Schiff เชื่อว่าทองคำเป็นตัวเก็บมูลค่าในระยะยาวที่ปลอดภัยกว่าและเชื่อถือได้มากกว่าอีกทั้งยังมีศักยภาพในการทำกำไรที่น่าเชื่อถือในอนาคต

ท้ายที่สุดแล้ว Schiff เชื่อว่าทองคำให้การปกป้องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำได้ดีมากกว่าเนื่องจากยังคงรักษามูลค่าที่แท้จริงไว้ได้แม้ว่าตลาดจะตกต่ำ 

ในขณะที่ Bitcoin ให้การรับประกันเรื่องนี้ได้เพียงเล็กน้อย “หากคุณกำลังมองหาทางเลือกอื่นแทนเงินดอลลาร์สหรัฐในการจัดเก็บมูลค่าและการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ทองคำสามารถสนองความต้องการเหล่านี้ได้” เขากล่าวและได้เสริมอีกว่าในขณะที่ Bitcoin ไม่สามารถทำได้

ที่มา : U.Today