<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลในบาฮามาสถือครองสินทรัพย์ของลูกค้า FTX มูลค่ากว่า 3,500 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของบาฮามาส (BSC) ได้ทำการดูแลเงินฝากของลูกค้า FTX ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 3,500 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 12 พฤศจิกายนตามที่สื่อได้เผยแพร่เมื่อปลายวันพฤหัสบดีโดย BSC

ไม่นานหลังจากที่ FTX ยื่นล้มละลาย เหรียญคริปโตมูลค่าประมาณ 372 ล้านดอลลาร์ถูกขโมยจากเว็บเทรดโดยฝีมือของบุคคลนิรนามที่คาดว่าน่าจะเป็นแฮ็กเกอร์ที่ไม่ใช่คนในของ FTX

จากรายงานของสื่อเกี่ยวกับการโจมตีทางไซเบอร์ที่ FTX  เผชิญและการขโมย wallet ที่ FTX ควบคุมอยู่โดยอดีตพนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์กล่าวในแถลงการณ์ของสื่อว่า “พิจารณาแล้วว่ามีความเสี่ยงอย่างมีนัยสำคัญในการกระจายสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การดูแลหรือควบคุมของ (FTX) ให้แก่ลูกค้าและเจ้าหนี้”

แถลงการณ์ยังระบุเอาไว้อีกว่าทรัพย์สินจะถูกเก็บไว้จนกว่าศาลฎีกาของบาฮามาสจะสั่งให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ส่งมอบสินทรัพย์คืนให้กับลูกค้าและเจ้าหนี้ที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดังกล่าว

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์กล่าวว่า Sam Bankman-Fried และ Gary Wang จะไม่สามารถเข้าถึงเหรียญคริปโตมูลค่ากว่า 3,500 ล้านดอลลาร์ ที่ถูกโอนย้ายออกไปได้

ในแถลงการณ์ของสื่อ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ย้ำว่าไม่ได้สั่งให้ FTX เรียงลำดับความสำคัญของลูกค้าในการถอนเหรียญในบาฮามาสกล่าวคือทุกคนต้องมีสิทธิ์ในการถอนอย่างเท่าเทียม

ที่มา : CoinDesk