<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินฟลูฯชื่อดังลั่นไว้ว่าถ้า DOGE ไม่ถึง $1 ในปี 2022 จะลบช่อง Youtube ที่มีผู้ติดตามกว่า 242,000 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ที่อยู่เบื้องหลังบัญชี @dogeofficialceo ได้โพสต์ทวีตซึ่งเขาเตือนสาวก Dogecoin (DOGE) ว่าบุคคลที่เขาเรียกว่า “อินฟลูเอนเซอร์” Matt Wallace บล็อกเกอร์ชื่อดังบน Twitter และ YouTube เมื่อต้นปีนี้ได้ทำการเดิมพันอย่างจริงจังกับ DOGE แต่เขานั้นล้มเหลวกับการเดิมพันนี้อย่างไม่เป็นท่า

จะลบหรือไม่ลบช่อง YouTube นั่นคือคำถาม

ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน เขากล่าวว่าความเชื่อมั่นของเขาในเหรียญ DOGE นั้นสูงมากจนเขาสัญญาว่าจะลบช่องของเขาบน YouTube ที่มีผู้ติดตามกว่า 242,000 รายหาก DOGE นั้นราคาไม่พุ่งสูงขึ้น

ในวันที่ 30 ธันวาคม ผู้ใช้ Twitter @dogeofficialceo ได้ออกมาเตือนผู้อ่านของเขา โดยที่ Dogecoin ราคาอยู่ที่ $0.06707 ลดลงเกือบ 13% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาและลดลงกว่า 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คำถามในตอนนี้คือ Matt Wallace จะลบช่องของเขาบน YouTube จริงหรือการที่เขาประกาศอย่างกล้าหาญออกมานั้นเป็นเพียงการเรียกกระแสแค่เท่านั้น

DOGE ร่วงจาก All Time High มาแล้วกว่า 90%

นับตั้งแต่ที่ Dogecoin นั้นวิ่งไปถึงจุด All Time High ที่ $0.7376 เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วราคา Dogecoin ก็ได้ปรับตัวลงมากกว่า 90% 

บางทีไม่ว่าจะตอนที่ราคา DOGE ทำจุด All Time High ตลอดจนการพุ่งขึ้นของราคาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นการที่ Dogecoin มาถึงจุดนี้ได้อาจต้องให้เครดิต Elon Musk แฟนพันธุ์แท้ของ DOGE ที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุด (และร่ำรวยที่สุด) ก่อนที่ DOGE จะไปทำจุด All Time High Elon นั้นเรียกตัวเองว่า “The Dogefather” บน Twitter จากนั้นจึงเปิดตัวใน SNL ซึ่งเขาได้ทำให้ Dogecoin เป็นที่รู้จักต่อหน้าผู้ชมหลายล้านคน

ในกรณีส่วนใหญ่เมื่อ Elon พูดถึง DOGE และทำนายอนาคตที่สดใสของมัน (เช่น เรียกมันว่า “สกุลเงินสำหรับผู้คน” หรือสัญญาว่าจะพามันไป “ดวงจันทร์จริง ๆ “) ทำให้ DOGE ราคาพุ่งอย่างรุนแรง

ที่มา : U.Today