<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ออกมาอธิบายว่าทำไม ราคา Bitcoin จึงมีจุดต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในนักวิเคราะห์ตลาดคริปโตชื่อดังที่ใช้ชื่อว่า Coin Bureau ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงอีกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 และจะร่วงถึงจุดต่ำ

ในวิดีโอที่เขาได้เผยแพร่ทาง Youtube เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม เขาได้กล่าวว่า

“จุดต่ำสุดน่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า และจุดต่ำสุดของ Bitcoin อาจอยู่แถวราคา 10,000 ดอลลาร์ หรืออาจจะต่ำกว่านั้นเล็กน้อย และเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่จะร่วงลงไปอีก 60% ถึง 80%”

“สิ่งที่ทำให้ตลาดคริปโตร่วงไปถึงจุดต่ำสุดในไตรมาสแรกของปีหน้า น่าจะมาจากการที่ FED อาจจะหยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงนั้น แต่สิ่งที่เราต้องไม่ลืมก็คือ การหยุดขึ้นไม่เหมือนกับการลด แต่แค่การลดก็น่าจะทำให้ตลาดคริปโตร่วงอีกครั้ง”

“อีกเหตุผลหลักที่ทำให้ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปที่ 10,000 ดอลลาร์หรือต่ำกว่าก็คือตลาดหุ้นยังหาจุดต่ำสุดไม่เจอ เนื่องจากตลาดหุ้นกับตลาดคริปโตมีแนวโน้มว่าจะไปในทางเดียวกัน และตลาดหุ้นคาดว่าจะร่วงอีก 20% ถึง 30% ดังนั้นราคา Bitcoin ก็อาจจะลดลงถึง 40% ถึง 60%”

ก่อนหน้านี้ในวันคริสต์มาส นักด่า Bitcoin ชื่อดังนาย Peter Schiff ได้ออกมาบอกว่า Bitcoin จะร่วงลงเหลือ 0 และบอกว่านี้เป็นของขวัญคริสต์มาสแก่ Bitcoiners โดยเขาได้บอกว่า

“ของขวัญสำหรับเหล่า HODLers คือกราฟของ Bitcoin อันนี้ อย่างที่คุณเห็นกราฟมีแนวโน้มที่จะเป็นขาลงสูงมาก ดังนั้นการตัดสินใจขาดมันในวันนี้จะเป็นการตัดสินใจที่ฉลาด”

“Bitcoin เหมือนกับทองคำในปี 1999 แต่ผมสงสัยว่ากราฟ Bitcoin จะวิ่งไปเหมือนกับทองคำหรือป่าว และอย่าเข้าใจผิดเกี่ยวกับของขวัญของผม ของขวัญของผมคือการช่วยให้คุณขาดทุนน้อยลงโดยการขาย Bitcoin ในวันนี้ และคุณจะขอบคุณผมภายหลัง”

Source: Cryptoglobe