<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Chainlink มีการพัฒนา DApps มากที่สุดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Token Terminal เผยว่า เครือข่าย Oracle แบบ Decentalized Chainlink มีการพัฒนา DApss ติดอันดับ 1 แซงหน้าคู่แข่งรายอื่น ๆ ในช่วง 180 วันทีผ่านมา

โดยข้อมูลจาก Token Terminal เปิดเผยว่า มีนักพัฒนา DApps บนเครือข่าย Chainlink มากถึง 61.4 ราย ซึ่งสามารถเอาชนะเครือข่าย DeFi ชื่อดังอย่าง Uniswap ได้อย่างขาดรอย

ไม่แปลกที่เครือข่าย Chainlink จะมีการพัฒนา DApps ที่สูง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา Chainlink มีการร่วมมือกับกับบริษัทต่าง ๆ จำนวนมาก แต่แม้ว่าสถิตินี้จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่มันไม่ได้เป็นสิ่งที่จะสะท้อนราคาของเหรียญ LINK

ราคาตอนนี้เป็นอย่างไร

ข้อมูลจากทาง CoinMarketCap พบว่าเหรียญ LINK มีการซื้อขายอยู่ที่ 5.51 ดอลลาร์ และมีมูลค่าลดลงถึง 28% ในช่วง 90 วันทีผ่านมา

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Glassnode ได้ออกมาเปิดเผยว่าอุปทานของเหรียญ LINK ที่อยู่ใน Smart Contract ได้ลดลงในเดือนมิถุนายน 2022 และในตอนนี้มีอุปทานอยู่ที่ 57.04% ซึ่งหมายความว่านักลงทุนเลือกที่จะนำมันมา Stake ไว้แทนที่จะรอโอกาสในการซื้อมัน

นอกจากนี้เหรียญ LINK ยังไม่ค่อยมีการซื้อขายกัน โดยข้อมูลจากทาง Glassnode ได้เปิดเผยว่า เหรียญ LINK มีปริมาณการไหลเข้าและถอนออกจากกระดานเทรดอยู่ในระดับต่ำ

Source: Ambcrypto