<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ออกมาพูดให้กำลังใจนักพัฒนาบน Solana หลังจากเหรียญของพวกเขาเผชิญหน้ากับปีที่ยากลำบาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum (ETH) ออกมาให้กำลังใจผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม smart contract คู่แข่งของพวกเขาอย่าง Solana (SOL) ในขณะที่ตลาดหมียังคงเดินหน้าต่อไป

Vitalik กล่าวว่าเนื่องจาก “พวกที่ฉกฉวยโอกาสในการหาเงิน” ได้อันตรธานหายไปจาก Solana แล้วทำให้อนาคตของมันจึงดูสดใสและ Vitalik หวังว่าพวกเขาจะเติบโตต่อจากนี้ไป

“คนที่ปราดเปรื่องบางคนบอกผมว่ามีชุมชนนักพัฒนาที่หัวหมอในการทำเงินผ่าน Solana และตอนนี้ผู้คนที่ฉวยโอกาสทำเงินเหล่านี้ได้หายไปแล้ว เชนของพวกเขาตอนนี้มีอนาคตที่สดใสมากขึ้น ยากสำหรับผมที่จะตัดสินอะไรจากการเป็นคนนอกแต่ผมหวังว่าชุมชนจะได้รับโอกาสในการเติบโตที่เหมาะสม”

เมื่อไม่นานมานี้ Solana และระบบนิเวศได้ร่วงดิ่งอย่างแรงราคาของ SOL ลดลงกว่า 96% จากจุด All Time High ที่ $259.24 ซึ่งมันได้วิ่งไปแตะในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021 ราคาของ SOL ตอนนี้กำลังปรับตัวไปอยู่ที่ $9.81 ในขณะที่เขียน

เมื่อวานนี้ มีการประกาศว่า Matrixport ซึ่งเป็นเว็บเทรด crypto เจ้าหนึ่งจะทำการถอดเหรียญ Solana รวมถึงผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง Matrixport นั้นถึงขั้นกล่าวว่าพวกเขาจะไม่ลิสต์ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ดหี่ยวข้องกับ SOL ในอนาคตเช่นกัน

การเพิกถอนทำให้ SOL และสินทรัพย์ดิจิทัลบางส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น DEX อย่าง Serum (SRM) และผู้ให้บริการสภาพคล่อง Raydium (RAY) ที่ราคาของเหรียญก็ปรับตัวลงเช่นกัน ราคาของเหรียญทั้งสองลดลงกว่า 99% จากจุด All Time High

ที่มา : DailyHodl