<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกหนี้ FTX จะรวมตัวกันขอสินทรัพย์ crypto คืนจากหน่วยงานกำกับดูแลของบาฮามาส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX Trading และลูกหนี้ในเครือกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าพวกเขาจะขอสินทรัพย์ crypto ที่อยู่ในการควบคุมโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของบาฮามาสคืน ไปยังทรัพย์สินบทที่ 11 ของพวกเขาเพื่อประโยชน์ของเจ้าหนี้

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของบาฮามาสได้กล่าวในวันพฤหัสบดีว่าได้ถือครองทรัพย์สินของลูกค้า FTX เอาไว้มูลค่ากว่า 3,5000 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 

ลูกหนี้ FTX กล่าวหาว่าเหรียญของพวกเขาถูกโอนย้ายหลังจากกระบวนการล้มละลายเริ่มต้นโดยฝีมือ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX และ Gary Wang อดีต CTO ตามคำร้องขอของหน่วยงานท้องถิ่นในบาฮามาส

“ลูกหนี้ FTX ได้แจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาสว่าทั้ง Sam, Wang หรือคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาสไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิ์เก็บ cryptocurrency ของลูกหนี้ FTX เอาไว้” กลุ่มลูกหนี้กล่าวในแถลงการณ์

ลูกหนี้กล่าวว่ามูลค่าของ cryptocurrency ใน wallet Fireblocks ที่ถูกควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลของบาฮามาสนั้นมีมูลค่า 296 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดในตอนแรกที่มันถูกโอนและปัจจุบันมูลค่าของ crypto ใน wallet เหลือ 167 ล้านดอลลาร์

“ไม่มีอะไรมารับประกันได้เลยว่า FTT จำนวนมากจะสามารถขายได้ในราคาตลาด spot หรือที่ไหนได้เลย” ลูกหนี้กล่าวในแถลงการณ์โดยอ้างถึงเหรียญ FTT

“ลูกหนี้ FTX ได้เรียกร้องให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาสออกมาให้ความกระจ่างกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากแถลงการณ์ล่าสุดของพวกเขาและให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่สาธารณชนเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตที่ถูกยึดเอาไว้และวิธีการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกยึดไป”

ที่มา : TheBlock