<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX Japan เตรียมเปิดให้ผู้ใช้งานถอนเงินออกจากกระดานเทรดได้แล้วในกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX Japan ได้วางแผนที่จะทำให้ลูกค้าของเขากลายเป็นกลุ่มลูกค้ารายแรกในเครือ FTX ที่ล่มสลายเมื่อเดือนพฤศจิกายนสามารถรับเงินของพวกเขาคืนได้ 100%

ลูกค้า FTX Japan ทุกคนจะสามารถเข้าถอนเงินของพวกเขาได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ โดยบริษัทลูกของ FTX Trading กล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “เราได้ทำให้ลูกค้าของเราเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับเงินคืนหลังจากการล่มสลายของกระดานเทรด FTX”

ก่อนหน้านี้ FTX Japan สามารถยืนยันกับทนายความด้านการล้มละลายของบริษัทในสหรัฐอเมริกาว่าเงินของลูกค้าชาวญี่ปุ่นไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของอสังหาริมทรัพย์ของ FTX Japan เนื่องจากวิธีการถือครองทรัพย์สินเหล่านี้และผลประโยชน์ในทรัพย์สินภายใต้กฎหมายของญี่ปุ่น

ในช่วงกลางเดือนมกราคม ลูกค้าของ FTX Japan จะถูกนำไปตั้งค่าบัญชีกับ Liquid Japan ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ถูกซื้อโดย FTX เมื่อต้นปีนี้ จากนั้นหลังจากที่ลูกค้าตรวจสอบยอดคงเหลือแล้ว การถอนเงินจะสามารถทำได้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ ตามโพสต์

บริษัทกล่าวว่าไทม์ไลน์อาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยจะขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของการตรวจสอบความปลอดภัยภายนอก

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่าการถอนเงินจาก FTX Japan ถูกระงับในขั้นต้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินฃสั่งให้บริษัทระงับบริการของ FTX Trading ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกของ Sam Bankman-Fried ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 ในสหรัฐอเมริกาในอีกสามวันต่อมา