<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO กองทุนคริปโตชื่อดังบอกว่า Bitcoin ที่ราคา 1 ล้านดอลลาร์อาจะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 1 มกราคม นาย Dennis Porter ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของกองทุน Satoshi Action Fund ได้ออกมาอธิบายว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่า Bitcoin จะพุ่งไปถึงราคา 1 ล้านดอลลาร์ในอนาคต 

โดยเขาได้บอกว่า ถ้า AI ฉลาดพวกมันจะซื้อ Bitcoin และเปิด Short Shitcoin และนี่จะทำให้ Bitcoin ราคาพุ่งไปถึง 1 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนอีกหลายคนที่คิดว่าราคา Bitcoin จะไปไกลกว่าตอนนี้ โดยเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2022 นาย James Mullarney เจ้าของช่อง “InvestAnswers” ก็ได้ออกมาบอกว่าราคาของ Bitcoin จะเป็นอย่างไร โดยเขาได้บอกว่า

“ผมคิดว่าอย่างน้อยมันจะไปถึงราคา 80,000 ดอลลาร์ในครั้งถัดไป ซึ่งอาจจะเป็นสักช่วงหนึ่งในปี 2021 และผมเชื่อว่ามันจะขึ้นไปถึง 61,000 ดอลลาร์หรือ 62,000 ดอลลาร์ภายในเดือนเมษายน 2024 หรือช่วงที่เกิด Bitcoin Halving”

“หากทุกอย่างเป็นไปตามกฏของ Metcalfe’s Law ในปี 2030 จะมี Bitcoin Wallet อยู่มากถึง 3.4 ล้านใบ”

“แต่นั่นถือเป็นเรื่องที่เป็นไปได้หากเราดูแน้วโน้มการใช้งาน Bitcoin ในช่วง 11 – 12 ปีที่ผ่านมา และหากเรามองว่าหากมีผู้ใช้งานมากถึง 500 ล้านคน ก็จะทำให้ Bitcoin มีราคาสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการใช้งานมันเป็นสิ่งสำคัญและหากผู้คนหันมาใช้งานจนถึงจำนวนนั้น ราคา Bitcoin ก็จะเพิ่มถึงถึง 500 เท่าจากราคาตอนนี้ หรือก็คือประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์”

เมื่อเรามองย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน 2022 Catherine Wood ผู้จัดการกองทุนชื่อดัง ARK Investment ก็ได้ออกมาพูดถึงความเห็นของเธอเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Bloomberg Businessweek Radio ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 และได้ตอบคำถามว่า ‘ทำไมเธอถึงยังไว้ใจคริปโต’ และเธอก็ได้ตอบว่า

“ถ้าคุณมองไปที่เทคโนโลยี Blockchain ทั้งของ Bitcoin และ Ethereum สิ่งที่คุณพบก็คือพวกมันมีโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นเทคโนโลยีที่มีการทำงานตลอดเวลา และในตอนนี้ Hashrate ของ Bitcoin ก็สูงขึ้นจนทำระดับ All-Time-High และนั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความปลอดภัยของเครือข่าย”

“และเมื่อมองไปที่ Ethereum เราพบว่ามันมีเหรียญที่กำลัง Stake ไว้อยู่สูงถึง 24 พันล้านดอลลาร์ และนี่เป็นสิ่งที่มันทำงานได้อย่างประสิทธิภาพ”

และเมื่อถามว่าเธอยังจะยืนยันคำทำนายของเธอที่บอกว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 หรือไม่ และเธอก็ตอบกลับมาว่า

“ใช่ บางครั้งคุณจะต้องผ่านการทดสอบและวิกฤตต่าง ๆ และรอดูผู้ที่รอดชีวิต และในที่สุด Bitcoin ก็กลายเป็นดอกกุหลายที่สวยงามให้กับเราตามคำทำนายที่ฉันเคยให้ไว้ก่อนหน้านี้”

“แต่ฉันคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดช้ากว่าที่คิด เนื่องจากสถาบันอาจจะถอยหลังแล้วสงสัยว่าตัวเองเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้จริง ๆ หรือป่าว แต่เมื่อพวกเขาศึกษามันจริง ๆ และดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ฉันคิดว่าพวกเขาจะกล้าก้าวเข้ามาหา Bitcoin และ Ether”

Source: Cryptoglobe